White Channel

กัณวีร์ สืบแสง ปลื้มประชาชน จชต.ทำสัญลักษณ์เบอร์ 3 สนับสนุนพรรคเป็นธรรม

POLITICS : กัณวีร์ สืบแสง ปลื้มประชาชน จชต.ทำสัญลักษณ์เบอร์ 3 สนับสนุนพรรคเป็นธรรม
.
นายกัณวีร์ สืบแสง เลขาธิการพรรคเป็นธรรม ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเป็นธรรม หมายเลข 3 เปิดเผยถึงเสียงตอบรับในการลงพื้นที่หาเสียงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์พรรคเป็นธรรม ส่งผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต 8 เขต ใน จ.ปัตตานี จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส พบว่าประชาชนในพื้นที่ตอบรับในนโยบายสันติภาพของพรรคเป็นธรรม ซึ่งถือว่าชัดเจนกว่าทุกพรรค ซึ่งระหว่างการขึ้นรถแห่หาเสียงในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี และหลายพื้นที่ พบว่ามีประชาชนออกมาทำสัญลักษณ์เบอร์ 3 ซึ่งเป็นหมายเลข ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเป็นธรรม ให้การสนับสนุนพรรคอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นเสียงตอบรับที่มีความหมายกับพรรคที่เป็นเพียงพรรคเล็ก และเป็นพรรคใหม่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
.
“พวกเราดีใจมากครับที่พบว่าระหว่างขึ้นรถแห่หาเสียงในเขตเมืองปัตตานี มีพี่น้องประชาชนออกมาทำสัญลักษณ์เบอร์ 3 ชูสามนิ้วที่เป็นหมายเลขพรรคเป็นธรรม แล้วเรียกชื่อพรรคเป็นธรรมตลอดระยะทาง ถือเป็นเสียงตอบรับที่พวกเราเป็นปลื้มมากครับ หลายคนอยู่บนท้องถนน บนรถจักรยานยนต์ ในรถยนต์ และร้านอาหาร ก็ทำสัญลักษณ์เบอร์ 3 ตอบรับพวกเรา ถือเป็นกำลังใจมากๆ สำหรับพรรคน้องใหม่ ที่อาสามาทำหน้าที่เป็นตัวแทนของคนปาตานี ซึ่งพวกเราเป็นพรรคเล็ก ไม่มีทุนสนับสนุนในการทำงานในพื้นที่ ผู้สมัครเป็นนักกิจกรรม คนรุ่นใหม่ที่อาสามาทำงานการเมือง ใช้แนวทางการเมืองในสภาผู้แทนราษฎร ต่อสู้เพื่อประชาชนปาตานี แค่นี้ก็ถือเป็นกำลังใจให้พวกเราจะปักธงทำงานในพื้นที่มากขึ้น” นายกัณวีร์ กล่าว
.

นายกัณวีร์ เปิดเผยว่า พรรคเป็นธรรมยังคงเน้นหาเสียงแบบเคาะประตูบ้าน และใช้รถแห่เปิดเวทีปราศรัยย่อย เข้าถึงประชาชนในพื้นที่ให้มากที่สุด และจากการรับฟังเสียงของประชาชน พบว่าส่วนใหญ่จะชื่นชอบนโยบายของพรรคที่ชัดเจน เรื่องการยกระดับกระบวนการสร้างสันติภาพ ทั้งการยกเลิกกฎหมายพิเศษ การยุบ กอ.รมน. ยุบ ศอ.บต. ทำงานภายใต้หลักการมนุษยธรรมนำการเมือง สร้างสันติภาพที่กินได้ ผลักดันการกระจายอำนาจผ่านนโยบายจังหวัดจัดการตนเอง ให้ปาตานีจัดการตนเอง เช่น การเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด การพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสำหรับจังหวัดชายแดน ซึ่งในการลงพื้นที่มีประชาชนสนใจสอบถามนโยบายของพรรคเป็นธรรมอย่างมาก และเห็นว่าชัดเจนกว่าทุกพรรค กลายเป็นกำลังใจให้พรรคเป็นธรรมเดินหน้าหาเสียง เพื่อขอเป็นตัวแทนประชาชนปาตานีไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร
.
“นอกจากนโยบายแล้ว ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเป็นธรรม ยังได้ลงพื้นที่ไปติดตามความไม่ยุติธรรมที่มาจากการบังคับใช้กฎหมายในหลายกรณี ทั้งกรณีการวิสามัญฆาตกรรมที่ จ.ปัตตานี นายมูฮัมหมัด กัดดาฟี กูนา ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.ปัตตานี ก็ไปติดตามให้การช่วยเหลือญาติ และการจับกุมเยาวชนด้วยกฎอัยการศึกที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ตนและผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.นราธิวาส นายฮาฟิส ยะโกะ ก็พาญาติไปเยี่ยมเยาวชนที่กรมทหารพราน 46 จนได้รับการปล่อยตัว และแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการควบคุมตัว และใช้กฎหมายที่ไม่เป็นธรรม”
.
นายกัณวีร์ เปิดเผยด้วยว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง พรรคเป็นธรรมจะลุยหาเสียงอย่างเต็มที่ โดยจะมีการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ท่ามกลางการแข่งขันกันสูงในพื้นที่ แต่มีกำลังใจจากเสียงตอบรับของประชาชน พร้อมฝากไปถึง กกต. เป็นห่วงการไปใช้สิทธิเลือกตั้งของประชาชนที่ต้องลงคะแนนแบบบัตร 2 ใบ พบว่าในพื้นที่ยังขาดความเข้าใจ ที่มีปัญหาเรื่องภาษาด้วย จึงอยากให้มีการประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น
.
ผู้จัดการออนไลน์

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ