จุรินทร์นำทีมปชป.เปิด 12ว่าที่ผู้สมัคร 3จว.ชายแดนใต้เผยมุสลิมกับประชาธิปัตย์มีความผูกพันกันมาเนิ่นนาน – White Channel

White Channel

<strong data-src=จุรินทร์นำทีมปชป.เปิด 12ว่าที่ผู้สมัคร 3จว.ชายแดนใต้เผยมุสลิมกับประชาธิปัตย์มีความผูกพันกันมาเนิ่นนาน" />

จุรินทร์นำทีมปชป.เปิด 12ว่าที่ผู้สมัคร 3จว.ชายแดนใต้เผยมุสลิมกับประชาธิปัตย์มีความผูกพันกันมาเนิ่นนาน


POLITICS : 
จุรินทร์ นำทีมปชป.เปิด 12ว่าที่ผู้สมัคร 3จว.ชายแดนใต้ เผยมุสลิมกับประชาธิปัตย์มีความผูกพันกันมาเนิ่นนาน

.

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.จังหวัดพัทลุง และคณะ “จุรินทร์ออนทัวร์ จังหวัดชายแดนใต้” เข้าร่วมงานประชุมสมาชิกพรรค “รวมพลังประชาธิปัตย์ ปลายด้ามขวาน” ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร .. 12 เขต ของจังหวัดยะลาปัตตานี นราธิวาส

.

โดนนายจุรินทร์กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเดินทางมาร่วมทำกิจกรรมกับพี่น้องในจังหวัดชายแดนใต้อยู่บ่อยครั้งอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นสำหรับพี่น้องจังหวัดชายแดนภาคใต้กับพรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่คนอื่นไกล เราเป็นพี่น้องกันเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขคนไทย เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขพรรคการเมืองที่ชื่อว่าประชาธิปัตย์ นับเนื่องมาอย่างยาวนาน

.

ทุกวันนี้ปัญหาเรื่องความมั่นคงยังมีอยู่ แต่ยังมีปัญหาที่ใหญ่กว่านั้นซึ่งก็คือปัญหาเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ปากท้องของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งประชาธิปัตย์มีนโยบาย “พัฒนานำปืน” เพราะการพัฒนาคือหัวใจ และการพัฒนาต้องทำในหลายมิติทั้งเรื่องการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน และเรื่องอาชีพความเป็นอยู่ ที่จะขับเคลื่อนจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เดินหน้าไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง

.

ซึ่งวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ต้องการเห็นพี่น้องประชาชนมีอาชีพ มีอนาคต ที่ตรงกับความต้องการของตลาดและจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็ไม่ได้มีศักยภาพเฉพาะการประกอบอาชีพแล้วนำสินค้าออกมาขายในประเทศไทยเท่านั้น แต่พวกเราทุกคนมีศักยภาพที่จะผลิตสินค้า บริการ ส่งไปขายตลาดโลกได้ โดยเฉพาะทุเรียน ลองกอง มังคุด จะเป็นอนาคตของจังหวัดชายแดนภาคใต้เพราะเรามีตลาดใหญ่ที่สุดที่รองรับทุเรียนจากประเทศไทย คือตลาดจีน

.

“เมื่อวานผมเข้าร่วมประชุมเต็มคณะกับท่านนายกรัฐมนตรีและประธานาธิบดีสีจิ้นผิงของจีนที่ทำเนียบรัฐบาล สิ่งหนึ่งที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้หยิบยกขึ้นมาพูดกับพวกเรา นั่นก็คือ จีนพร้อมที่จะช่วยสนับสนุนทุเรียนและผลไม้จากประเทศไทย รวมทั้งจังหวัดชายแดนใต้ของเราด้วยถ้าเรามีผลผลิตที่ดีคุณภาพ” นายจุรินทร์ กล่าว 

.

และยังเพิ่มเติมอีกว่า ในเรื่องปศุสัตว์ จากการที่ตนนำคณะเอกชนไปขายสินค้าให้ประเทศซาอุดิอาระเบียเพียงเที่ยวเดียวสามารถทำรายได้ถึง13,500 ล้านบาท หัวใจสำคัญอันหนึ่งจากการเจรจาคือ ซาอุฯ พร้อมที่จะซื้อสินค้าปศุสัตว์จากไทย ไม่ว่าจะเป็นวัว แพะ หรือไก่ และโดยเฉพาะไก่ต้มสุก ที่ประเทศไทยสามารถส่งออกไปได้แล้วซึ่งแปลว่าเรามีตลาดฮาลาลที่ใหญ่มากรองรับ และนั่นจะเป็นประตูไปสู่ทวีปตะวันออกกลาง รวมถึงประเทศอื่น ๆ ด้วย

.

สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์คิดถึงพวกเรา และคิดในเชิงพัฒนา รวมทั้งคิดแก้ปัญหาปากท้องให้พี่น้องประชาชน นอกจากนี้ในเรื่องประมง วันนี้เราเหลือแต่ประมงพื้นบ้าน แต่ประมงพาณิชย์ที่ช่วยให้พี่น้องมีงานทำ และช่วยให้เศรษฐกิจจังหวัดชายแดนขับเคลื่อนวันนี้เกือบจะเรียกว่าเป็นศูนย์ ดังนั้นถ้าพรรคประชาธิปัตย์กลับมามีโอกาสขับเคลื่อนดูแลเรื่องประมง ดูแลเรื่องคณะกรรมการประมงแห่งชาติ เราจะฟื้นประมงพาณิชย์ให้อยู่คู่กับประมงพื้นบ้านอีกครั้ง เพื่อฟื้นชีวิตจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ได้ เพราะจังหวัดชายแดนภาคใต้มีศักยภาพที่จะเป็นแหล่งสร้างความมั่นคงทางอาหารของประเทศและของโลก

นี่คือความหวังและในโลกความเป็นจริงที่เกิดขึ้นได้ภายใต้นโยบายประชาธิปัตย์ 

.

นายจุรินทร์กล่าวว่า มุสลิมกับประชาธิปัตย์มีความผูกพันกันมาเนิ่นนานนอกจากเรามีอดีตจุฬาราชมนตรีท่านหนึ่งเคยเป็นผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ 2 สมัย ท่านสวาสดิ์ สุมาลยศักดิ์ แล้ว เรายังมีท่าน เล็ก นานาอดีตเลขาธิการ พรรคประชาธิปัตย์ เคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศ  มี ดร. สุรินทร์ พิศสุวรรณ นักการเมืองที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์ ของประเทศและของภูมิภาค เคยเป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศ ไปจนถึงการเป็นเลขาธิการอาเซียน ถือว่าท่านเป็นผู้ที่สร้างชื่อเสียงและสร้างความภาคภูมิใจให้พี่น้องชาวมุสลิมเป็นอย่างมาก 

.

“เราพร้อมที่จะอยู่ร่วมกับพี่น้องจังหวัดชายแดนภาคใต้ แล้วก็จับมือกับทุกคนในการเดินหน้าพาพี่น้องไปสู่ความสงบ และความสุขต่อไปในอนาคตแม้แต่ไทยพุทธ เราก็ไม่ได้ทิ้ง ไม่ได้แยกศาสนา เราต้องการให้ทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข นโยบายประกันรายได้ ไม่แยก พุทธ – มุสลิม ใครเป็นเกษตรกรเมื่อราคายางดี ราคาปาล์มดี ราคาข้าวดี พี่น้องเอาเงินไปทั้งหมดแต่ภายใต้นโยบายประชาธิปัตย์ ถ้าวันไหนราคาตกต่ำ เรามีเงินชดเชยให้ที่เรียกว่าเงินส่วนต่าง ไม่แยกพุทธ ไม่แยกมุสลิม ได้ทุกคน เพราะนี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์ตั้งใจดูแลพี่น้องจังหวัดชายแดนใต้ คนใต้ทั้งประเทศ และคนไทยทั้งประเทศ” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว 

.

พร้อมกับได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. 3 จังหวัด ประกอบด้วย 
.ปัตตานี 4 คน 

– นายสนิท นาแว อดีตผู้สมัคร ส.ส. ปัตตานี 

– นายมนตรี ดอเลาะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลมะกรูด และนายกเทศมนตรี ตำบลมะกรูด

– ดร.ยูนัยดี วาบา ผอ.โรงเรียนดรุณศาสน์วิทยา อ.สายบุรี อุปนายกสมาคมโรงเรียนเอกชนภาคใต้

ส.อ.สุริยา กูทา อดีตกำนันตำบลกระโด 

.นราธิวาส 5 คน 

– นายวัสสันต์ ดือเระ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางปอ

– นายเมธี อรุณ ศิลปินนักร้องนำ ลาบานูน 

– นายสุลัยมาน มะโซ๊ะ รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.นราธิวาส 

– นายไซดี เจ๊ะหามะ อดีตผู้สมัคร ส.ส. นราธิวาส อดีตรองนายแพทย์สาธารณสุข จ.นราธิวาส 

– นายเจะอามิง โตะตาหยง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ 5 สมัย 

.ยะลา 3 คน 

– นายประสิทธิ์ชัย พงษ์สุวรรณศิริ กก.บห. หจก.พงษ์ไทย และ บ.มิตรทองสงขลา 

– นายอับดุลเล๊าะ บุวา อดีตผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดยะลา 

– นายณรงค์ ดูดิง อดีต ส.ส. จังหวัดยะลา 

“จังหวัดชายแดนภาคใต้คราวที่แล้วเราได้ที่นั่งเดียว แต่ครั้งหน้าผมมั่นใจว่าเราได้มากขึ้น สิ่งหนึ่งที่ขอยืนยันร่วมกับเลขาธิการพรรค ร่วมกับท่านนิพนธ์บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ผู้รับผิดชอบจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า เลือกตั้งครั้งหน้าประชาธิปัตย์สู้ทุกเขต และเราเชื่อว่าผู้สมัครทุกคนในที่นี้ มีโอกาสปักธงประชาธิปัตย์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอพี่น้องอย่าทิ้งพวกเรา และพวกเราประชาธิปไตยไม่เคยทิ้งพี่น้องจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะประชาธิปัตย์คือพรรคของเรา คือพรรคของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้สมัครทุกคนก็เป็นคนของเรา เป็นคนของพี่น้องจังหวัดชายแดนภาคใต้

.

วันนี้ผมจึงพา 12 คนของเรา พรรคของเรา มาคารวะและขอหัวใจสนับสนุนจากพี่น้องชายแดนใต้ทุกคน” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

.

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ