White Channel

จ.นราฯ แพ็คถุงยังชีพกว่า 20,000 ชุด กระจายใน 13 อำเภอ แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

SOUTH : จ.นราฯ แพ็คถุงยังชีพกว่า 20,000 ชุด กระจายใน 13 อำเภอ แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม
.
จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทำให้ขณะนี้พื้นที่จังหวัดนราธิวาสประสบปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมทั้ง 13 อำเภอ 75 ตำบล 586 หมู่บ้าน 2 เทศบาล 39 ชุมชน และได้รับผลกระทบ จำนวน 49,822 ครัวเรือน รวม 209,190 คน จากเหตุการณ์อุทกภัยในครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 2 ราย
.
นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ติดตามสถานการณ์อุทกภัยน้ำท่วมอย่างชิดตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ลงพื้นที่ทุกวัน เพื่อคอยสั่งการณ์ และเตรียมช่วยเหลือตามจุดพื้นที่ต่างๆ ทั้งจังหวัด พร้อมเตรียมถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง น้ำมันทอด บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และอีกหลายรายการ ซึ่งมีตราฮะลาลทั้งหมด เพื่อตอบโจทย์ให้กับผู้ประสบปัญหาได้ทั้งมุสลิม และพี่น้องต่างศาสนนิก ได้จัดเตรียมที่อาคารอเนกประสงค์ ของโรงเรียนเทศบาล 5 อ.เมือง จ.นราธิวาส บรรยากาศของการแพ็คถุงยังชีพ มีเหล่าจิตอาสามาบริการอย่างคึกคัก ทั้งเด็กนักเรียน กลุ่มสตรี และหน่วยงานต่างๆ ทั้งพี่น้องมุสลิม พี่น้องไทยพุทธ ที่มีจิตสาธารณสละเวลา ร่วมใจช่วยกัน เพราะยังมีพี่น้องประชาชนอีกจำนวนมาก ยังลำบาก และต้องได้รับการช่วยเหลือ บรรเทาความเดือนร้อน
.
บรรยากาศในการแพ็คถุงมากกว่า 2 หมื่นชุด ซึ่งมีรถบรรทุก 10 ล้อหลายสิบคันเข้ามาเติมวัตถุดิบ เฉลี่ยแพ็คถุงยังชีพได้เพียง 3000 ชุดต่อวัน กับจำนวนผู้แพ็คของ 50 – 100 คน ซึ่งต้องใช้พละกำลังอย่างมาก และสลับหมุ่นเวียนกันทำอย่างต่อเนื่อง โดยแบ่งถุงยังชีพตามการประเมินของแต่ละอำเภอที่ต่างกันออกไป เช่น อ.สุไหงโก-ลก 1 – 2 พันชุด อ.สุไหงปาดี 1000 ชุด อ.แว้ง 1000 ชุด อ.ระแงะ 500 และอีกหลายอำเภอที่แจ้งจำนง ต้องการจำนวนถุงยังชีพตามความจำเป็น และคาดว่ายังคงต้องแพ็คถุงยังชีพในอีก 3 วันหลังจากนี้ เพื่อเฉลี่ยให้เพียงพอต่อการกระจายถุงยังชีพอย่างทั่วถึงทั้ง 13 อำเภอ

หนุ่มภาคใต้

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ