White Channel

ซาอุฯ ลั่น จะไม่มีการปรับความสัมพันธ์กับยิวหากไม่มีรัฐปาเลสไตน์

เกิดอะไรในโลก : ซาอุฯ ลั่น จะไม่มีการปรับความสัมพันธ์กับยิวหากไม่มีรัฐปาเลสไตน์

เจ้าชายไฟซอล บิน ฟัรฮาน อ๊าล-ซะอู๊ด รัฐมนตรีต่างประเทศซาอุดีอาระเบีย กล่าวระหว่างการให้สัมภาษณ์ ที่จัดขึ้นนอกรอบการประชุม World Economic Forum ที่เมืองดาวอสว่า ประเทศสวิสเซอแลนด์ ว่าจะไม่มีการปรับความสัมพันธ์กับอิสราเอลให้เป็นปกติ หากปราศจากรัฐปาเลสไตน์

เราพูดอยู่เสมอว่า เราเชื่อว่าการปรับความสัมพันธ์ให้เป็นปกติกับอิสราเอล เป็นสิ่งที่ภูมิภาคนี้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก แต่การปรับความสัมพันธ์ให้เป็นปกติอย่างแท้จริง และเสถียรภาพที่แท้จริง จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อชาวปาเลสไตน์ได้รับความหวัง โดยการมอบศักดิ์ศรีให้แก่ชาวปาเลสไตน์ ข้อตกลงในการสร้างรัฐปาเลสไตน์ จะเป็นเงื่อนไขเบื้องต้นในการปรับความสัมพันธ์ทางการทูต

อิสราเอลได้ปรับความสัมพันธ์ให้เป็นปกติ กับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE), บาห์เรน และโมร็อกโกในปี 2020 ภายใต้ข้อตกลงอับราฮัม ได้รับการลงนามเพื่อพยายามปรับความสัมพันธ์ทางการทูตให้เป็นปกติ, สร้างข้อตกลงทางเศรษฐกิจ และสนับสนุนการแลกเปลี่ยนทางสังคม ขณะที่นายกรัฐมนตรีเบนจามิน ได้พบกับเจค ซัลลิแวน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของทำเนียบขาว โดยได้หารือเกี่ยวกับประเด็นต่าง ๆ รวมถึงการบรรลุความก้าวหน้ากับซาอุดีอาระเบีย

MEMO

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ