White Channel

ซาอุฯ -สหราชอาณาจักร ร่วมสนับสนุนความมั่นคงด้านอาหารในโซมาเลีย

ซาอุฯ -สหราชอาณาจักร ร่วมสนับสนุนความมั่นคงด้านอาหารในโซมาเลีย

เกิดอะไรในโลก : ซาอุฯ -สหราชอาณาจักร ร่วมสนับสนุนความมั่นคงด้านอาหารในโซมาเลีย

ศูนย์ช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ด้านมนุษยธรรมของกษัตริย์ซัลมาน (KSrelief) และสำนักงานต่างประเทศ, เครือจักรภพและการพัฒนาของอังกฤษ (FCO) ได้ลงนามในแถลงการณ์ร่วมเพื่อให้การสนับสนุนทางการเงิน เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงด้านอาหาร ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้งในโซมาเลีย เป็นเงินจำนวน 4 ล้านดอลลาร์กั

ข้อตกลงดังกล่าวลงนามโดย ดร.อับดุลลอฮฺ อัล-รอบีอะห์ (Dr. Abdullah Al-Rabeeah) หัวหน้างานทั่วไปของ KSrelief และแอนดรูว์ มิทเชล รัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาแห่งสหราชอาณาจักรที่ FCO

ภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลง KSrelief และกระทรวง จะมอบส่วนแบ่งทางการเงินเท่า ๆ กัน จากการบริจาค 4 ล้านดอลลาร์ให้กับโครงการอาหารโลก (WFP) เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้คน 132,549 คนในประเทศแอฟริกาตะวันออก เพื่อต่อสู้กับความไม่มั่นคงด้านอาหารอย่างรุนแรง, ป้องกันการอดอยาก และช่วยชีวิตผู้คนในโซมาเลีย

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ราชอาณาจักรได้แจกจ่ายถุงยังชีพ 140 ตัน ให้กับประชาชน 12,000 คน ในโซมาเลีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ KSrelief ที่กำลังดำเนินอยู่ เพื่อสนับสนุนความมั่นคงทางอาหารในประเทศ โดยมีเป้าหมายที่จะส่งมอบถุงยังชีพมากกว่า 2,800 ตัน เพื่อช่วยเหลือผู้พลัดถิ่นและได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง 255,000 คน

arabnews

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ