White Channel

“ธนาธร” ก้าวไกล เปิดเวทียะลา ร่วมปราศรัยผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 11 คน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ท่ามกลางประชาชนที่ร่วมรับฟังจำนวนมาก

NEWSCLIP : “ธนาธร” ก้าวไกล เปิดเวทียะลา ร่วมปราศรัยผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 11 คน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ท่ามกลางประชาชนที่ร่วมรับฟังจำนวนมาก ชี้ กาก้าวไกลได้อนาคตใหม่ชายแดนใต้
.
(1 พ.ค. 66) ณ สนามช้างเผือก จังหวัดยะลา ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ร่วมปราศรัยพร้อมผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 11 คน ของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย ปัตตานี ยะลา นราธิวาส
.
ธนาธรกล่าวว่า ปัญหาสันติภาพของชายแดนใต้ นับตั้งแต่การปล้นปืนที่ อ.เจาะไอร้อง ผ่านมา 19 ปี มีผู้คนบาดเจ็บล้มตายเพราะเหตุการณ์ความรุนแรงรวมกันหลักหมื่นคน มีการใช้งบประมาณหลายแสนล้านบาท แต่จนถึงวันนี้ยังแก้ปัญหาไม่ได้ พิสูจน์แล้วว่าหากใช้เวลาเกือบ 20 ปี ใช้งบประมาณมหาศาลขนาดนี้ ยังแก้ปัญหาไม่ได้ นั่นแปลว่าวิธีแบบเดิมแก้ปัญหาไม่ได้แล้ว
.
ธนาธรกล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาตนเดินทางไปทั่วประเทศ ตั้งแต่เหนือจดใต้ ประชาชนบอกว่าเลือกตั้งกี่ครั้งก็เหมือนเดิม จึงเป็นที่มาที่พรรคก้าวไกลใช้คำขวัญในการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า ‘กาก้าวไกลประเทศไทยไม่เหมือนเดิม’ เพื่อส่งต่ออนาคตที่ดีกว่าให้ลูกหลาน โดยพรรคก้าวไกลมีวิธีแก้ปัญหาที่แตกต่างจากคนอื่น คือเราไม่คิดแบบขอไปที ไม่แก้ไขแบบปะผุ แต่แก้ไขอย่างตรงตรงมา ไปที่ต้นตอของปัญหา แม้ยอมรับว่าเป็นวิธีที่ยาก แต่การแก้ปัญหาที่ต้นตอเท่านั้น จึงจะทำให้เราแก้ปัญหาของประเทศได้ และทำให้คนรุ่นหลังไม่ต้องมาเจอปัญหาแบบที่เราเจอวันนี้
.
ธนาธร กล่าวว่า สำหรับหลักคิดในการแก้ไขปัญหาเพื่อนำไปสู่สันติภาพ เราต้องไม่บังคับให้ทุกคนเชื่อเหมือนกัน แต่ต้องเคารพความแตกต่างหลากหลาย เพราะคนไทยคือคนที่อยู่ในสังคมไทยร่วมกัน ไม่ว่าจะมีสำเนียง ชาติพันธุ์ หรือศรัทธาศาสนาแบบไหน ทุกคนคือคนเท่ากัน ความหลากหลายควรเป็นความเข้มแข็ง ไม่ใช่จุดอ่อนหรือเป็นความอับอาย
.
“พรรคก้าวไกลยืนยันมาตลอด ว่าไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ทุกคนเสมอภาคและเท่าเทียมกัน นี่คือขั้นแรกของการสร้างสันติภาพ และระบอบประชาธิปไตยคือระบอบที่จะรับรองความหลากหลายได้ดีที่สุด ทุกคนจะได้รับการบริการที่เท่าเทียม ได้รับความยุติธรรมที่เสมอหน้า ประชาธิปไตยจะส่งเสริมคุณค่าเช่นนี้ วันที่ 14 พฤษภาคม ขอให้พี่น้องประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งเพื่อการเปลี่ยนแปลง กาก้าวไกลเพื่ออนาคตใหม่ชายแดนใต้” ธนาธรกล่าว
.
สำหรับผู้สมัครใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้ง 11 คน ของพรรคก้าวไกล ประกอบด้วย
.
จังหวัดปัตตานี
เขต 1 ชาญชัย ศรีสุด เบอร์ 10
เขต 2 อับดุลเราะมัน สายาดะ เบอร์ 1
เขต 3 มาหามะคอดาบี สมวงศ์ เบอร์ 3
เขต 4 โมฮัมมัดรอฮมัด มามุ เบอร์ 2
เขต 5 อัดนันต์ อาแว เบอร์ 7
.
จังหวัดยะลา
เขต 1 อันวาร์ อุเซ็ง เบอร์ 13
เขต 2 อนุรักษ์ หมัดเลียด เบอร์ 9
เขต 3 ณรงค์ อาแว เบอร์ 11
.
จังหวัดนราธิวาส
เขต 1 อามีเน๊าะ อารง เบอร์ 5
เขต 4 มะซอบือรี สามะ เบอร์ 8
เขต 5 โยฮัน สาตออุมา เบอร์ 8
ขอบคุณ

UDDnews#ก้าวไกล #เลือกตั้ง66

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ