White Channel

นักวิชาการกาตาร์ ขอให้ อับบาส ลาออก เป็นปธน.มา 18 ปี ชาวปาเลสไตน์ในเวสต์แบงก์ ตาย-โดนไล่ที่ เพิ่มขึ้น มีกองกำลังPA ก็เหมือนไม่มี

WORLD : นักวิชาการกาตาร์ ขอให้ อับบาส ลาออก เป็นปธน.มา 18 ปี ชาวปาเลสไตน์ในเวสต์แบงก์ ตาย-โดนไล่ที่ เพิ่มขึ้น มีกองกำลังPA ก็เหมือนไม่มี
.
Dr.Mohammad Al Misfer นักเขียนชาวกาตาร์ที่มีชื่อเสียงและผู้เชี่ยวชาญด้านรัฐศาสตร์ของมหาวิทยาลัยกาตาร์ เรียกร้องให้ประธานาธิบดี Mahmoud Abbas มาห์มูด อับบาส ปธน.ปาเลสไตน์ (PA) ลาออกจากตำแหน่งเพื่อผลประโยชน์ของชาวปาเลสไตน์
.
“ผมเรียกร้องให้คุณลาออกเพื่อชาวปาเลสไตน์ เนื่องจากคุณมีอายุมากแล้ว” เขากล่าว โดยเน้นว่าอับบาสต้องทนทุกข์ทรมานจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ อันเป็นผลมาจากอายุที่มากขึ้น และไม่สามารถปฏิบัติตามข้อเรียกร้องของ ตำแหน่งของเขา
.
Al Misfer กล่าวว่าพื้นที่การตั้งถิ่นฐานของชาวอิสราเอลอย่างผิดกฎหมายในเขตเวสต์แบงก์ที่ถูกยึดครองนั้นเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า และจำนวนผู้ตั้งถิ่นฐานชาวยิวก็เกินหนึ่งล้านคนแล้ว
.
“จำนวนผู้เสียชีวิตในเวสต์แบงก์และอยู่ภายใต้อำนาจของคุณคือ 230 คน ในจำนวนนี้ 171 คนอยู่ในเวสต์แบงก์ใกล้กับที่พักของคุณและต่อหน้ากองกำลังรักษาความปลอดภัยติดอาวุธหนักของคุณ” เขากล่าว
.
“หลังจากทั้งหมดนี้ โปรดบอกฉันว่างานของคุณคืออะไร หากคุณและ PA ของคุณไม่ปกป้องชาวปาเลสไตน์ ดินแดนปาเลสไตน์ และเกียรติยศของปาเลสไตน์”
.
“บอกฉันทีว่าเงินที่รัฐอ่าว สหภาพยุโรป และสหรัฐอเมริกาจ่ายไปอยู่ที่ไหน บอกฉันทีว่าทำไมหน่วยรักษาความปลอดภัย PA ของคุณจึงโจมตีงานศพของ Jameel Al Kayyal ผู้พลีชีพชาวปาเลสไตน์ที่ถูกสังหารโดยยึดครองของอิสราเอล”
.
Al Misfer พูดถึงการโจมตีและการก่ออาชญากรรมของอิสราเอลในเมืองต่างๆ ในเขต West Bank ที่ถูกยึดครอง และการเผาบ้านและรถยนต์ของชาวปาเลสไตน์ในหมู่บ้านHuwaraเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน
.
เขาสรุปว่า: “ทั่วโลกกำลังยืนหยัดต่อต้านการรุกรานของอิสราเอลต่อสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวปาเลสไตน์ ในขณะที่ PA อยู่นิ่งเฉยหรือเป็นเพียงการออกแถลงการณ์ ดังนั้น ผมขอเรียกร้องให้คุณลาออกเมื่ออำนาจหน้าที่ทางการเมืองของคุณสิ้นสุดลง”
.
อับบาสได้รับเลือกในเดือนมกราคม พ.ศ. 2548 และสิ้นสุดวาระในปี พ.ศ. 2552 อย่างไรก็ตาม เขาไม่อนุญาตให้มีการเลือกตั้งรัฐสภาหรือประธานาธิบดี
.
middleeastmonitor

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ