White Channel

นัดมุจดิน อูมา ผู้รับผิดชอบการเลือกตั้งใน จ.นราธิวาส พรรคภูมิใจไทย เชื่อกระแสตอบรับจากประชาชนชาวนราธิวาสดีขึ้นมากทั้ง 5 เขต

POLITICS : นัดมุจดิน อูมา ผู้รับผิดชอบการเลือกตั้งใน จ.นราธิวาส พรรคภูมิใจไทย เชื่อกระแสตอบรับจากประชาชนชาวนราธิวาสดีขึ้นมากทั้ง 5 เขต หลังพรรคนำโดย “อนุทิน ชาญวีรกูล” หัวหน้าพรรค เปิดปราศรัยใหญ่ เตรียมจัดเวทีย่อยพบปะชี้แจงประชาชน
.
นายนัดมุจดิน อูมา ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผู้รับผิดชอบการเลือกตั้งใน จ.นราธิวาส พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่พรรคภูมิใจไทยได้เปิดปราศรัยครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งภาคใต้ โดยมีการชี้แจงให้เห็นถึงนโยบายของพรรคที่ประกาศแล้วทำได้ และนโยบายใหม่ที่ใช้ในการหาเสียงในครั้งนี้ ทั้งที่ได้ประกาศ และ ครม.มีมติไปแล้ว เช่น เรื่องการเพิ่มเงินตอบแทนที่เรียกว่าค่าป่วยการให้ อสม. จาก 1,000 บาท เป็น 2,000 บาท ซึ่งจะมีผลในเดือนตุลาคม 2566 นี้
.
นโยบายที่เกี่ยวกับสาธารณสุขของพรรคภูมิใจไทย เช่น มีเครื่องฟอกไตที่ รพ.ประจำอำเภอทุกอำเภอ และการพัฒนา รพ.ประจำอำเภอ ให้มีเครื่องมือเครื่องใช้ที่ทันสมัย เพื่อให้บริการประชาชนที่เจ็บป่วย โดยไม่ต้องเดินทางไป รพ.ในจังหวัด หรือ รพ.ศูนย์ เป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจมาก เนื่องจากคนใน 3 จังหวัดชายแดนมีปัญหาเรื่องของสุขภาพเป็นจำนวนมาก ทั้งในเด็ก ผู้ใหญ่ และคนชรา ดังนั้น นโยบายที่เกี่ยวกับเรื่องของการรักษาพยาบาลผู้เจ็บป่วยจึงเป็นเรื่องสำคัญเช่นเดียวกับเรื่องปัญหาความยากจน และเรื่องคุณภาพชีวิต
.
จากการเปิดเวทีปราศรัยครั้งแรก และการประเมินกระแสการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่ต่อนโยบายต่างๆ ในภาพรวมของพรรคภูมิใจไทย พบว่า คะแนนนิยมของพรรคและของผู้สมัครทั้ง 5 เขตดีมาก ซึ่งหลังจากนั้นจะมีการปราศรัยย่อย และการพบประชาชนกลุ่มเป้าหมาย เพื่อชี้แจงถึงผลงานของพรรคที่ทำมาแล้ว และนโยบายใหม่ที่จะทำต่อไปหากได้เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล ทำให้เชื่อว่า พรรคภูมิใจไทยจะได้ ส.ส.ใน จ.นราธิวาส 2 ที่นั่งบวก 1
.
สำหรับการเดินทางมาตรวจราชการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งจริงๆ แล้วประชาชน และข้าราชการ ต่างรู้ดีว่ามาเพื่อหาเสียงให้แก่ผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะการมาตัดริบบิ้นแพขนานยนต์ที่เป็นขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ซึ่งนายกองค์กรบริหารส่วนจังหวัดเป็นบิดาของนายวัชระ ยาวอหะซัน ลูกนายของนายกูเซ็ง ยาวอหะสัน นายก อบจ. เรื่องนี้ไม่เป็นผลต่อคะแนนนิยมของพรรคภูมิใจไทย เพราะการเดินทางมาตรวจราชการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถ้าฟังจากประชาชนและข้าราชการที่มีการเคลื่อนไหวในโลกโซเชียลจะพบว่าเป็นการสร้างปัญหาให้ข้าราชการและประชาชนที่ถูกเกณฑ์ให้ไปต้อนรับ
.
ผู้จัดการออนไลน์
.

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ