White Channel

พ.ต.อ.ทวี รุดเยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจนราธิวาส ชูผู้กองอ๊อด ฮีโร่แจ้งเตือนทุกคนจนตัวเองต้องพลีชีพ

พ.ต.อ.ทวี รุดเยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจนราธิวาส ชูผู้กองอ๊อด ฮีโร่แจ้งเตือนทุกคนจนตัวเองต้องพลีชีพ

SOUTH : พ.ต.อ.ทวี รุดเยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจนราธิวาส ชูผู้กองอ๊อด ฮีโร่แจ้งเตือนทุกคนจนตัวเองต้องพลีชีพ ยกเป็นครอบครัวตัวอย่าง วอนสังคมร่วมเป็นกำลังใจให้พี่น้องตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้
.
วันที่ 26 พ.ย.2565 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค ประชาชาติ พร้อมนายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ, นายกูเฮง ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาชาติ, พล.ต.ท.พัฒนวุธ อังคะนาวิน ผบช.สำนักงานงบประมาณและการเงิน และอดีตผบก.ภ.จว.นราธิวาส
นายธนาวิทย์ ไชยานุพงศ์ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส ในฐานะคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคประชาชาติ และ นายอัฟฟาน หะยียูโซะ ผู้ประสงค์ลงสมัคร ส.ส.นราธิวาส เขต 1 ของพรรค
.
ร่วมกันลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บและครอบครัวข้าราชการตำรวจที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ลอบวางระเบิด คาร์บอมบ์แฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ ตรงข้ามโรงเรียนนราสิขาลัย ถนนสุริยะประดิษฐ์ ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส ช่วงเที่ยงวันอังคารที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 46 ราย และเสียชีวิต 1 ราย
.
โดยมี พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล อดีตผกก.สภ.เมืองนราธิวาส ซึ่งเพิ่งถูกย้ายไปช่วยราชการ มารอพาพบปะครอบครัวข้าราชการตำรวจ พร้อมแจ้งถึงสิทธิและการช่วยเหลือจากผู้บังคับบัญชา โดยข้าราชการตำรวจและครอบครัวยืนยันว่ามีกำลังใจสู้ต่อไป เพราะ การดูแลประชาชน คือหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์
.
จากนั้น พ.ต.อ.ทวี นำคณะไปที่วัดบางนรา อ.เมืองนราธิวาส เพื่อเคารพศพ ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ พันธ์นิยะ หรือ “ผู้กองอ๊อด” รอง สวป. สภ.เมืองนราธิวาส เสียชีวิตจากเหตุคาร์บอมบ์ ซึ่งได้ร้องเตือนคนอื่นๆ ไม่ให้เข้าใกล้รถต้องสงสัยก่อนจะโดนแรงอัดระเบิดจนเสียชีวิต โดยพ.ต.อ.ทวี ได้ให้กำลังใจครอบครัวของ ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ ทั้งยังชื่นชมเป็นฮีโร่ ปกป้องทุกคนจนต้องยอมสละชีพ
.
นอกจากนั้นยังเดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บอาการสาหัส ยังรักษาตัวอยู่ที่รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ อีก 2 ราย คือ ด.ต.รัตชัย สุขนันท์ และ นางมาลัยรัตน์ สาระพิชยาภรณ์ ทั้ง 2 รายมีสะเก็ดระเบิดฝังในร่างกาย แพทย์ต้องรักษาอาการอย่างต่อเนื่อง
.
สำหรับเหตุการณ์คาร์บอมบ์ที่เกิดขึ้น มีผู้ได้รับผลกระทบด้านร่างกาย 47 ราย แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ 26 ราย และประชาชน 21 ราย ในจำนวนนี้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย บาดเจ็บปานกลาง 5 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 39 ราย ขณะนี้แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว 36 ราย และนอนพักรักษาตัวอยู่ที่รพ. 10 ราย ที่น่าตกใจคือ ในจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นเด็ก 2 ราย อายุ 1 ปี 1 ราย และอายุ เพียง10 เดือน อีก 1 ราย
พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า มาเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวของ “ผู้กองอ๊อด” ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ และครอบครัวข้าราชการตำรวจที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด ขอชื่นชมผู้กองอ๊อด ที่ได้ร้องเตือนทุกคน ถือเป็นความรอบคอบ ไม่ประมาท แต่ก็ยังเกิดความสูญเสีย
.
ครอบครัวของผู้กองอ๊อด ถือเป็นครอบครัวตัวอย่าง เป็นคนที่เก็บหอมรอมริบ ส่งลูกเรียนสูงๆ ทุกคน คนโตจบปริญญาตรี คนที่สองเรียนแพทย์ และคนที่สามกำลังเรียนมัธยม ขณะที่ตัวผู้กองอ๊อดก็ทำงานให้กับประชาชนจริงๆ การสูญเสียครั้งนี้เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ส่วนตัวและพรรคประชาชาติขอให้กำลังใจ พร้อมยังให้กำลังใจข้าราชการตำรวจในจังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกคน และขอให้สังคมร่วมกันให้กำลังใจด้วย
.

พรรคประชาชาติ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ