White Channel

มิ่งขวัญ-อันวาร์ ย้ายซบพปชร. บิ๊กป้อม เตรียมเปิดตัว 6 ธ.ค.นี้

POLITICS : มิ่งขวัญ-อันวาร์ ย้ายซบพปชร. บิ๊กป้อม เตรียมเปิดตัว 6 ธ.ค.นี้
.
แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยืนยันว่า นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เตรียมสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.แล้ว ทั้งนี้ ไม่ยืนยันว่าพรรคจะมีการเปิดตัวเมื่อใด และจะมีฐานะเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หรือไม่
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่านายมิ่งขวัญ พร้อมทีมงานที่ก่อตั้งพรรคโอกาสไทย จะย้ายเข้าร่วมพรรค พปชร.แบบยกทีม โดยประสานมาทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.และเตรียมแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 6 ธ.ค.นี้ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร เตรียมตั้งให้นายมิ่งขวัญ เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรค
.
แหล่งข่าวจากพรรค พปชร.ยังรายงานว่า นายอันวาร์ สาและ อดีต ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นอีกบุคคลที่เตรียมสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.แต่ไม่ยืนยันว่าจะมีการเปิดตัวพร้อมกับนายมิ่งขวัญหรือไม่
.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอันวาร์เคยเดินทางมาสังเกตการณ์ที่งานสัมมนาพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ณ โรงแรมรามา การ์เด้นส์ เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมให้สัมภาษณ์ ว่า พล.อ.ประวิตร ได้พูดคุยเงื่อนไขในการย้ายเข้าพรรค พปชร.พร้อมระบุว่า พปชร.ไปกับตนได้ แต่ต้องนําข้อดีของพรรคต่างๆ ไปหารือกับประชาชนก่อน ต่อมานายอันวาร์ได้ประกาศลาออกจากพรรค ปชป.และเชิญชวนชาว จ.ปัตตานี ร่วมลงมติภายใต้หัวข้อ “เลือกพรรคให้อันวาร์ มาพัฒนาปัตตานี” ในวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อประกอบการตัดสินใจว่าควรสังกัดพรรคใดในการเลือกตั้งครั้งหน้า
.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.30 น.วันที่ 6 ธ.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีกำหนดการพบสื่อมวลชน ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงได้มีการแจ้งว่าในเวลาเดียวกัน จะมีแถลงเปิดตัวนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ โดยมี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค และนายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะกรรมการบริหาร ร่วมแถลงเปิดตัว
.
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 6 ธ.ค.นี้ เวลา 15.30 น.พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.จะแถลงเปิดตัว นายมิ่งขวัญ ที่จะมาร่วมงานกับพรรค พปชร.ในฐานะทีมเศรษฐกิจ โดยมีแกนนำพรรคให้การต้อนรับด้วยตัวเอง เนื่องจากนายมิ่งขวัญ ได้ติดต่อขอร่วมงานกับ พล.อ.ประวิตร โดยตรง
.
ที่มา แนวหน้า

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ