White Channel

รทสช.ปักธงชายแดนใต้ ต่อสาย กูเซ็งนำทัพ ลุยวางตัวผู้สมัคร 3 จังหวัดชายแดนใต้ กวาดที่นั่งเข้าไปทำหน้าที่ในสภา

POLITICS : รทสช.ปักธงชายแดนใต้ ต่อสาย กูเซ็งนำทัพ ลุยวางตัวผู้สมัคร 3 จังหวัดชายแดนใต้ กวาดที่นั่งเข้าไปทำหน้าที่ในสภา
.
นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อพูดคุยกับนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส ขั้นสุดท้าย ในการดึงเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยนายกูเซ็งถือว่ามีฐานเสียงเข้มแข็งในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และที่ผ่านนายกูเซ็งบทบาทสำคัญในพื้นที่มาโดยตลอด
.
ซึ่งผลการพูดคุยนายกูเซ็ง ตอบรับคำเชิญเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ล่าสุดนายกูเซ็งและนายเอกนัฏ ได้ร่วมกันหารือถึงการวางตัวผู้สมัครในจังหวัดนราธิวาสลงตัวแล้ว โดยเขต 1 นราธิวาส รอนายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส. นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ ตัดสินใจขั้นตอนสุดท้าย ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เขต 2 นายสารี สะมะแอ ซึ่งการเลือกตั้งปี 2562 ลงในนามพรรคประชาชาติ แพ้ให้กับนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส. นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ ไม่กี่คะแนนทั้งที่นายกูเซ็ง ช่วยนายสัมพันธ์หาเสียง เขต 3 นายมะหะหมัด ฮามิ ,เขต 5 นายอามีน โต๊ะกายอ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การวางตัวผู้สมัครในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงจังหวัดสตูล มีเสร็จสิ้นกว่าร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยจังหวัดยะลา เขต 1 นายอะห์หมัด บอสตา, เขต 2 นายธรนินทร์ ยะมาแล, เขต 3 นายยงศักดิ์ ณ สงขลา
.
จังหวัดปัตตานี เขต 1 นายไฟซอล อีสเฮาะ, เขต 2 นายศิริวัชชิ รัตนมาลา, เขต 3 นายอรัญชัย ซูสารอ ,เขต 4 นายยุซรี ซูสารอ
จังหวัดสตูล เขต 1 นายรอสี ใบกาเด็ม เขต 2 นายนิคม แก้วทอง
นายเอกนัฏ กล่าวว่า การที่นายกูเซ็งและตระกูลซูสารอ มาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ถือเป็นการเสริมกำลังในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เมื่อรวมกับกระแสของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม จะทำให้มั่นใจว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ จะสามารถปักธงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้จำนวนมากอย่างแน่นอน
.
“นายกูเซ็งเป็นนักการเมืองที่มีประสบการณ์ และได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในพื้นที่ การที่นายกูเซ็งตัดสินใจร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำให้เห็นว่าพรรคของเรามีแต่คนที่มีความรู้ความสามารถอยากเข้ามาร่วมงานด้วย ยิ่งทำให้มั่นใจได้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติจะสามารถผลักดันให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีได้อีกสมัย” นายเอกนัฏ ระบุ
.
ไทยโพสต์
.

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ