White Channel

รมต.ต่างประเทศยูเครน ขอการสนับสนุนระหว่างการเยือนอิรัก

เกิดอะไรในโลก : รมต.ต่างประเทศยูเครน ขอการสนับสนุนระหว่างการเยือนอิรัก

ดมีโทร คูเลบา รัฐมนตรีต่างประเทศของยูเครน เดินทางเยือนอิรักเป็นครั้งแรกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นับตั้งแต่การรุกรานของรัสเซีย มีเป้าหมายเพื่อแสวงหาการสนับสนุนทางการทูตจากตะวันออกกลาง ที่ เขากล่าวในการแถลงข่าวร่วมกับฟูอัด ฮุสเซน รัฐมนตรีต่างประเทศอิรัก ระบุว่า “เรามองว่าอิรักเป็นประเทศที่สามารถสร้างสะพานได้อย่างแน่นอน

เรายินดีต้อนรับทุกความพยายามในการฟื้นฟูสันติภาพในยูเครน ด้วยหลักสำคัญ1ข้อ ที่ต้องตั้งเป็นรากฐานของทุกความพยายาม และหลักสำคัญนั้นคือการฟื้นฟูบูรณภาพแห่งดินแดนของยูเครน” ด้านฮุสเซนเรียกร้องให้มีการหยุดยิงในยูเครน โดยกล่าวว่านี่เป็นข้อความเดียวกันกับที่เขาได้กล่าวกับ เซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย ซึ่งเดินทางเยือนอิรักเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

ฮุสเซนกล่าวว่า “เรามุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหาเสมอ สงครามจบลงด้วยการเจรจาและการหารือ นั่นคือเหตุผลที่เราเชื่อในภาษาของการสนทนา เป็นเหตุผลว่าทำไมเมื่อเราเจรจาหรือหารือกับเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลมอสโก และรัฐมนตรีลาฟรอฟ ในที่แห่งนี้ในห้องโถงเดียวกัน เราจึงกล่าวถึงหลักการเดียวกัน และเราบอกพวกเขาว่าเราสนับสนุนการหยุดยิงและการเริ่มต้นการเจรจา”

MEMO

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ