White Channel

รมต.ต่างประเทศอัฟกัน ถึงปากีสถานแล้ว เตรียมประชุมไตรภาคี จีน ปากีสถาน

WORLD : รมต.ต่างประเทศอัฟกัน ถึงปากีสถานแล้ว เตรียมประชุมไตรภาคี จีน ปากีสถาน
.
5 พ.ค. 66 คณะผู้แทนทางการเมืองและการค้า ซึ่งนำโดยรัฐมนตรีต่างประเทศอัฟกานิสถาน Mawlawi Amir Khan Muttaqi เดินทางถึงอิสลามาบัดเมืองหลวงของปากีสถานแล้ว
.
รัฐมนตรีต่างประเทศอัฟกานิสถาน จะเข้าร่วมการประชุมไตรภาคีระดับรัฐมนตรีต่างประเทศอัฟกานิสถาน จีน และปากีสถาน ครั้งที่ 6 ซึ่งในระหว่างการเยือนครั้งนี้ รัฐมนตรีต่างประเทศของอัฟกานิสถานและจีนจะจัดการเจรจาทวิภาคีด้วย
.
ทั้งนี้คณะกรรมการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติได้ตกลงอนุญาตให้รัฐมนตรีต่างประเทศชั่วคราวของตอลิบาน นายMawlawi Amir Khan Muttaqiเดินทางจากอัฟกานิสถานไปยังปากีสถานเพื่อพบประชุมกับปากีสถานและจีน ตามรายงานข่าว
.
สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันจันทร์ว่า ภารกิจของสหประชาชาติของปากีสถาน ขอยกเว้นให้ Muttaqi เดินทางระหว่างวันที่ 6 ถึง 9 พฤษภาคม “เพื่อประชุมกับรัฐมนตรีต่างประเทศของปากีสถานและจีน”
.
สำหรับ Muttaqi อยู่ภายใต้การห้ามเดินทาง การอายัดทรัพย์สิน และการห้ามค้าอาวุธภายใต้การคว่ำบาตรของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติมาเป็นเวลานาน
.
เมื่อเดือนที่แล้ว คณะกรรมการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติตกลงอนุญาตให้ Muttaqi เดินทางไปยังอุซเบกิสถาน เพื่อร่วมประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศของประเทศเพื่อนบ้านในอัฟกานิสถาน เพื่อหารือเกี่ยวกับสันติภาพ ความมั่นคง และความมั่นคงอย่างเร่งด่วน
.
Aljazeera

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ