White Channel

ร่วมยินดี น้องญาบิร อะหมัด ตัวแทนโรงเรียนร็อบบานีย์ เขายายเที่ยง จ.นครราชสีมา ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่หนึ่ง ประเภท 200 ฮะดีษ

ร่วมยินดี น้องญาบิร อะหมัด ตัวแทนโรงเรียนร็อบบานีย์ เขายายเที่ยง จ.นครราชสีมา ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่หนึ่ง ประเภท 200 ฮะดีษ

SOCIAL : ร่วมยินดี น้องญาบิร อะหมัด ตัวแทนโรงเรียนร็อบบานีย์ เขายายเที่ยง จ.นครราชสีมา ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่หนึ่ง ประเภท 200 ฮะดีษ พร้อมสายรายงาน ในการทดสอบท่องจำฮะดิษ ระดับชาติ ครั้งที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 300,000 บาท (สามแสนบาท)

จัดโดย สำนักจุฬาราชมนตรี และสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ร่วมกับสำนักงานที่ปรึกษาด้านศาสนาและวัฒนธรรม สถานเอกอัครราชฑูตซาอุดีอาระเบีย ประจำประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณและเงินรางวัลจากกระทรวงกิจการศาสนาอิสลามและการเผยแผ่ แห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย

ดำเนินการทดสอบรอบคัดเลือกผ่านระบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 7-11 มกราคม 2566 ณ ศูนย์ควบคุมและดำเนินการทดสอบสำนักจุฬาราชมนตรี และรอบชิงชนะเลิศในระหว่างวันที่ 5-7 กุมภาพันธ์ 2566 ณ โรงแรม อัล มีรอซ กทม. อัลฮัมดุลิลลาฮ์

น้องญาบิร ได้สำเร็จการศึกษาจากดารุลอุลุมนัดวาตุ้ลอุลามาอฺ ประเทศอินเดีย เมื่อปี 2018 และสำเร็จการท่องจำอัลกุรอ่านจากโรงเรียนรอบบานีย์ เขายายเที่ยง จ.นครราชสีมา ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับปริญญาตรีอีก 1 ใบ ณ มหาวิทยาลัยอัซฮัร กรุงไคไร ประเทศอียิปต์

น้องญาบิร เป็นหลานของภรรยา อ.มุสตอฟา อยู่เป็นสุข มีจรรยามารยาทที่ดีงาม (อัคล้าค) พูดจาอ่อนน้อม ช่วงก่อนโควิดเคยทำหน้าเป็นอิหม่ามนำละหมาดตะรอเวี้ยะห์ที่มัสยิดอันศอริสสุนนะห์ (คลองเคล็ด) บ่อยครั้ง

ถือเป็นเยาวชนตัวอย่างทุกด้าน โดยเฉพาะด้านการศึกษาศาสนาอิสลามและความมุ่งมั่นตั้งใจในการท่องจำอัลกุรอานและท่องจำอัลฮะดีษ ควรแก่การยกย่องและเชิดชูเกียรติ ประกาศให้คนไทยทั้งผองทราบว่า นี่คือเยาวชนมุสลิมที่มีคุณภาพชีวิตอย่างสมบูรณ์

ขอแสดงความยินดีกับน้องญาบิรในความสำเร็จนี้ ความจำเริญจงประสบแด่น้องญาบิรและครอบครัว แด่ญาติพี่น้อง แด่ครูบาอาจารย์ แด่ผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน เทอญ ยาร็อบ

ขอบคุณ/เนื้อหา

abuhaiyarn

.

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ