White Channel

ลิโอเนล เมสซี ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา ได้รับข้อเสนอเป็นเงิน 34 ล้านบาท เพื่อขอซื้อหนึ่งเสื้อคลุมอาหรับ บิชต์ ฟุตบอลโลก 2022

WORLD : ลิโอเนล เมสซี ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา ได้รับข้อเสนอเป็นเงิน 34 ล้านบาท เพื่อขอซื้อหนึ่งเสื้อคลุมอาหรับ บิชต์ ฟุตบอลโลก 2022
.
วันที่ 24 ธ.ค. 65 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ ทีมชาติอาร์เจนตินา ดวลจุดโทษชนะ ทีมชาติฝรั่งเศส 4-2 หลังเสมอใน 190 นาที 3-3 คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครองได้สำเร็จ และถือเป็นแชมป์เวิลด์ คัพ สมัยที่ 3 ของพวกเขาอีกด้วย
.
เป็นที่เข้าใจกันว่าในช่วงมอบถ้วยแชมป์โลก “ชีค ทามิม บิน คาลิฟา อัล ธานี” เจ้าประมุขแห่งกาตาร์ ได้สวมเสื้อคลุมผู้ชายสีดำทองให้กับ ลิโอเนล เมสซี โดยเสื้อตัวนี้มีชื่อเรียกอาหรับว่า “บิชต์” โดยเอาไว้ใส่ในวาระงานมงคลสมรสหรือว่างานจำพวกเช่นงานสำคัญๆ ต่างๆ นั่นเอง ถือเป็นการให้เกียรติกับ เมสซี เป็นอย่างมาก
.
ล่าสุด อาห์หมัด อัล บาร์วานี หนึ่งในสมาชิกรัฐสภาโอมาน ได้ยื่นข้อเสนอจำนวน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 34 ล้านบาท) ให้กับ ลิโอเนล เมสซี กองหน้ากัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา เพื่อขอซื้อ “บิชต์” (bisht) เสื้อคลุมที่ เมสซี ใส่ตอนรับแชมป์ฟุตบอลโลก 2022
.
อาห์เหม็ด อัล บาร์วานี ระบุว่า “ผมขอแสดงความยินดีกับคุณที่ได้แชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ บิชต์ ในภาษาอาหรับคือสัญลักษณ์ของความกล้าหาญ และ สติปัญญา ผมจะยื่นข้อเสนอจำนวน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อแลกกับบิชต์ “
.
ขอบคุณ ไทยรัฐ, https://www.thenationalnews.com/uae/2022/12/23/messi-offered-1m-for-world-cup-bisht-by-omani-lawyer/
.

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ