White Channel

วันมูหะมัดนอร์ มะทา ชื่นชมเทศบาลนครยะลา จัดงานมลายูเดย์ได้อย่างยิ่งใหญ่ มาเลเซีย-อินโดนีเซีย ร่วมด้วย

SOCIAL : วันมูหะมัดนอร์ มะทา ชื่นชมเทศบาลนครยะลา จัดงานมลายูเดย์ได้อย่างยิ่งใหญ่ มาเลเซีย-อินโดนีเซีย ร่วมด้วย

       งานมหกรรม ‘มลายูเดย์@ยะลา’ ปีที่ 8 เริ่มต้นขึ้นแล้วอย่างยิ่งใหญ่ มีพิธีเปิดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (24 ก.พ 66) ที่สนามพิธีโรงช้างเผือก อ.เมือง จ.ยะลา เป็นงานมหกรรมเพื่อส่งเสริม อนุรักษ์ และเผยแพร่วัฒนธรรมมลายูในท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยวในเชิงวัฒนธรรม และกระชับความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านที่มีวัฒนธรรมมลายูร่วมกัน จัดขึ้นโดยเทศบาลนครยะลา ร่วมกับสถานกงสุลใหญ่มาเลเซีย ประจำจังหวัดสงขลา สถานกงสุลใหญ่สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ประจำจังหวัดสงขลา สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดยะลา และจังหวัดยะลา ระหว่างวันที่ 24-26 ก.พ 66 นี้

      นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ได้ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด กล่าวว่า “ภาคภูมิใจมากครับที่เทศบาลนครยะลา ได้จัดงานมลายูเดย์ เป็นปีที่แปดได้อย่างยิ่งใหญ่มาก ยิ่งใหญ่มากจริงๆ มีผู้ร่วมงานทั้งประเทศมาเลเซียและประเทศอินโดนิเซีย ปีนี้พิเศษมีมนตรีการท่องเที่ยวแห่งรัฐมะละกามาร่วมด้วย ในงานนี้มีทั้งการแสดงที่ยอดเยี่ยมมาก และมีสินค้าหลากหลายจากอินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทยมาจำหน่ายในราคาที่ถูกมาก และมีมหาวิทยาลัยของมาเลเซีย อินโดนีเซีย มาเปิดบูธออกหนังสือและจำหน่าย เปิดให้มีการจองเพื่อไปเรียนที่มาเลเซีย และอินโดนีเซีย เป็นหลักสูตรนานาชาติ ซึ่งมีนักศึกษาไทยไปเรียนอยู่ที่นั่นจำนวนมากพอสมควร งานนี้เป็นการแสดงวัฒนธรรมที่ดี มีการแสดงสินค้าและมีจำหน่ายอาหารด้วย จึงอยากจะขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาท่องเที่ยวงานได้ ระหว่างวันที่ 24-26 กุมภาพันธ์นี้ครับ” 

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีขบวนแห่ทางวัฒนธรรมมลายู ทั้งจากประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย ขบวนแห่วัฒนธรรม “ปากายัน ย้อนยุค” หรือวัฒนธรรมการแต่งกายในอดีตได้อย่างยิ่งใหญ่ สวยงามตระการตา
มีทั้งขบวนช้าง 3 เชือก ขบวนม้า แสดงให้เห็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวมลายู โดยขบวนแห่นี้ได้เคลื่อนขบวนออกจากตลาดเก่า ผ่านถนนสิโรรส ผ่านวงเวียนหอนาฬิกา ไปสิ้นสุดที่สนามโรงพิธีช้างเผือก ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน

พรรคประชาชาติ #วันมูหะมัดนอร์มะทา #มลายู

.

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ