White Channel

‘วันมูหะมัดนอร์ มะทา’ พร้อม ‘พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง’ พบปะกลุ่มสตรีนราธิวาส ชูนโยบาย พ่อ-แม่ลาคลอดได้ 6 เดือน

POLITICS : ‘วันมูหะมัดนอร์ มะทา’ พร้อม ‘พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง’ พบปะกลุ่มสตรีนราธิวาส ชูนโยบาย พ่อ-แม่ลาคลอดได้ 6 เดือน บาบอ รร.อิสลามบูรพาวิทยา ที่ถูกทหารสั่งปิดโรงเรียน ขอดุอาอ์ให้พรรคประชาชาติชนะเลือกตั้ง
.
(14 ม.ค.66) ที่สนามกีฬาโรงเรียนอิสลามบูรพาวิทยา ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคประชาชาติ , นายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ , นายสุรเชษฐ์ แวอาแซ รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ ได้ร่วมเปิดเวทีปราศรัยพบปะกลุ่มสตรีที่ใน อ.เมือง และ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส จำนวนกว่าพันคน โดยมีผู้ประสงค์ลงสมัคร ส.ส.นราธิวาส สังกัดพรรคประชาชาติ มาร่วมปราศรัยอย่างคึกคัก คือ นายอัฟฟาน หะยียูโซะ ผู้ประสงค์ลงสมัคร ส.ส.นราธิวาส เขต 1 พรรคประชาชาติ และนายเจ๊ะซู ตาเหย็บ ผู้ประสงค์ลงสมัคร ส.ส.นราธิวาส เขต 2 พรรคประชาชาติ มาแสดงวิสัยทัศน์ให้กลุ่มสตรีได้เข้าใจนโยบาย ‘ประชาชาติสร้างคน คนต้องสร้างประชาชาติ’ ซึ่งมีความหมายที่เอื้อและสอดคล้องกันเป็นรูปธรรม ถ้าประชาชาติมีโอกาสได้สร้างคนที่มีคุณภาพ คนที่มีคุณภาพก็มาจากประชาชาติที่ขยายผลไปสู่ชาติมีความก้าวหน้าในการพัฒนาไปในทุกๆด้าน
.
ไฮไลท์การพบปะในวันนี้ คือนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยอย่างสนุกสนาน เรียกความสนใจและเสียงปรบมือจากกลุ่มสตรีได้ตลอดเวลา โดยชูนโยบายสตรีที่ตั้งครรภ์รวมทั้งสามี ต้องมีสิทธิลาคลอดเพื่อดูแลบุตรเพิ่มได้ 180 วัน ส่วนนโยบายที่เรียกเสียงฮือฮามากที่สุดคือรัฐสวัสดิการ ทารกแรกเกิด จนถึงอายุ 6 ขวบ รัฐจะต้องให้ค่าเลี้ยงดูบุตรเดือนละ 4,500 บาท และเด็กอายุ 7-15 จะได้รับเงินค่าเลี้ยงดูเพื่อการศึกษาเดือนละ 3,000 บาท ซึ่งนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ปล่อยมุขว่า ใครที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ตอนนี้อย่าเพิ่งรีบคลอดก่อน รอให้พรรคประชาชาติเป็นรัฐบาลก่อนแล้วค่อยคลอด เพื่อรับสิทธิ์ค่าเลี้ยงดูบุตร เรียกเสียงฮาจากกลุ่มสตรีได้เป็นอย่างดี
.
ขณะที่กลุ่มสตรีที่มาร่วมฟังปราศรัย ตะโกนขึ้นมาว่า “ต่อให้ไม่มีนโยบายนี้ เราก็เลือกพรรคประชาชาติอยู่แล้ว” สะท้อนถึงความเป็นพรรคเฉพาะถิ่นได้เป็นอย่างดี ที่ประชาชนคนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความนิยมพรรคประชาชาติสูงมาก
.
ก่อนการปราศรัยจะจบลง นายอูเซ็ง ปุโรง ผู้จัดการโรงเรียนอิสลามบูรพา (บาบอ) และนางซูไบด๊ะ ดอเลาะ ผู้อำนวยการโรงเรียนอิสลามบูรพา ได้มอบช่อดอกไม้ให้กับนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา , พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง และนายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ เพื่อให้กำลังใจให้ชนะเลือกตั้งครั้งนี้ พร้อมขอบคุณที่มาเยี่ยมโรงเรียน และได้ช่วยเหลือโรงเรียนอิสลามบูรพาเสมอมา ซึ่งโรงเรียนอิสลามบูรพา ถูก กอ.รมน.สั่งปิดโรงเรียนเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2550 แต่ด้วยบทบาทของ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นเลขาธิการ ศอ.บต.ในขณะนั้น ได้พยายามผดุงความยุติธรรม จนสามารถเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติอีกครั้งเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2555
.
บาบอ อูเซ็ง ปุโรง ได้กล่าวนำอ่านดุอาอ์ เพื่อขอพรจากพระผู้เป็นเจ้าให้พรรคประชาชาติประสบความสำเร็จตามเป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งนี้
.
ด้าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง กล่าวว่า พรรคประชาชาติแม้ต้นทุนทางการเงินจะสู้พรรคอื่นๆไม่ได้ แต่เรามีต้นทุนทางความจริงใจ เรามีต้นทุนทางความคิด เรามีต้นทุนทางนโยบาย เพราะสิ่งที่ทางพรรคประชาชาติเสนอ ไม่ทำให้คนตายแต่จะทำให้คนหลุดพ้นจากความยากจน แต่พรรคอื่นๆเสนอเข้ามาซื้อเสียง มันจะสร้างความเหลื่อมล้ำ ซึ่งความเหลื่อมล้ำหรือความยากจนนั้นสามารถทำให้คนตายได้ ซึ่งการแก้ปัญหาไม่ให้ความเหลื่อมล้ำ การแก้ปัญหาความยากจน และที่สำคัญคือเรารู้ดีในปัญหา โดยขณะที่เราไม่มีการพัฒนา เราตามประเทศอื่นไม่ทัน แต่ว่าเรากดทับพื้นที่ 3 จังหวัดใต้ที่มีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยสิ่งต่างๆ และที่สำคัญคือวันนี้ประเทศไทยอัตราการเกิดน้อย ซึ่งในภายภาคหน้าถ้าเราปล่อยให้ประเทศมีแต่คนสูงอายุนั้น ประเทศก็อาจจะถูกยึดโดยง่ายจากประเทศอื่นๆ ซึ่งถือว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นวาระที่สำคัญที่สุดของประชาชน โดยเฉพาะใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เราจะขอนำความปลอดภัย นำสันติสุข นำความอยู่ดีมีสุขกลับมาให้ประชาชน
.

พรรคประชาชาติ

.

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ