White Channel

วันมูหะมัดนอร์ มะทา มอบดอกไม้ให้กำลังใจ หมอสุภัทร ย้ายมา รพ.สะบ้าย้อยวันแรก ยกย่องเป็นหมอนักต่อสู้เพื่อคนชนบท

วันมูหะมัดนอร์ มะทา มอบดอกไม้ให้กำลังใจ หมอสุภัทร ย้ายมา รพ.สะบ้าย้อยวันแรก ยกย่องเป็นหมอนักต่อสู้เพื่อคนชนบท

SOCIAL : วันมูหะมัดนอร์ มะทา มอบดอกไม้ให้กำลังใจ หมอสุภัทร ย้ายมา รพ.สะบ้าย้อยวันแรก ยกย่องเป็นหมอนักต่อสู้เพื่อคนชนบท
.
วันนี้ (20 ก.พ.66) นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ เดินทางไปที่โรงพยาบาลสะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เพื่อมอบดอกไม้ให้กำลังใจแก่ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ อ.จะนะ จ.สงขลา ที่ได้ย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ที่โรงพยาบาลสะบ้าย้อยวันแรก หลังจากมีคำสั่งย้าย ท่ามกลางชาวบ้าน พี่น้องประชาชน และผู้นำศาสนา มาให้กำลังใจกันจำนวนมาก รวมทั้งนายอับดุลเราะมัน มอลอ ผู้ประสงค์ลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) สงขลา เขต 7 พรรคประชาชาติ , นายมูฮัมหมัดรุสดี เชคฮารูณ รองโฆษกพรรคประชาชาติ และคณะ มาร่วมให้กำลังใจด้วย
.
นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา กล่าวว่า “ผมมาวันนี้ไม่มีอะไรมากมาย ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการจะมาหาเสียงใดๆ แต่มาวันนี้มาด้วยความจริงใจเพื่อจะบอกว่าพระเจ้าและสิ่งที่ดีงาม จะปกป้องคนดีตลอดไป เพราะฉะนั้นผมเชื่อมั่นในชีวิตการต่อสู้เพื่อประชาชน โดยเฉพาะหมอสุภัทรคือสัญลักษณ์ของหมอที่ต่อสู้เพื่อหมอชนบท เพื่อประชาชนคนชนบทอย่างจริงจังและจริงใจ และผมเชื่อว่ารางวัลต่างๆ ที่หมอเคยได้รับและจะได้รับต่อไป เช่นเดียวกับหมอเพื่อนผมที่มีชื่อเสียง เช่นหมอกระแส แต่รางวัลเหล่านั้น มันไม่สำคัญเท่ากับรางวัลความจริงใจจากประชาชนที่เขามีความรักและความผูกพันกับคุณหมอ รางวัลเหล่านั้นมีไว้โชว์ได้ แต่รางวัลแห่งความรักความดีงามที่เราได้ช่วยเหลือมนุษยชาตินั้น มันจะตราตรึงไปจนกระทั่งสิ้นลมและสิ้นชีวิตไปมันก็ไม่หายไป เพราะฉะนั้นผมมาให้กำลังใจให้กับคุณหมอว่าเราต้องสู้เพื่อพยุงไว้ซึ่งความดีไว้ให้มีในโลกนี้ คนที่เขาไม่รักดีจะทำอะไรก็แล้วแต่ ในที่สุดไม่มีครับในโลกนี้ที่ความอธรรมจะทำได้ ธรรมะย่อมชนะเสมอไป วันนี้ผมจึงมาให้กำลังใจ และมีความเชื่อมั่นว่าคนอย่างหมอสุภัทรพระเจ้าจะคุ้มครอง สิ่งที่ดีงามทั้งหลายจะคุ้มครอง วันนี้ขอบคุณจริงๆสำหรับชาวอำเภอจะนะ ที่มีความรักและได้แสดงความรักโดยไม่กลัวใคร มาให้กำลังใจมาส่งถึงที่นี่ เพื่อเป็นประจักษ์พยานให้คนทั่วโลกรู้ว่าคนดีนั้นย่อมได้รับการคุ้มครอง และก็ต้องขอบคุณสวนอำเภอสะบ้าย้อย มาให้การต้อนรับมาให้ความอบอุ่นกับคนดี คนที่เขาทำความดีเขาไม่ต้องการอะไรมากหรอกครับ เขาต้องการเพียงความรักและความจริงใจ ที่พี่น้องชาวอำเภอสะบ้าย้อยให้การต้อนรับในวันนี้ มาให้ความอบอุ่นกับคนดี คนที่ทำความดีเขาไม่ต้องการอะไรมากครับ เขาต้องการแต่เพียงความรักและความจริงใจที่พี่น้องชาวอำเภอสะบ้าย้อยให้การต้อนรับในวันนี้ก็อีกครั้งหนึ่งผม ขอพรจากเอกองค์อัลลอฮฺพระผู้เป็นเจ้าและสิ่งที่คุณหมอเคารพนับถือ ดลบันดาลให้หมอสุภัทรและครอบครัว มีความสุขมีความเจริญมีความแข็งแรงมีความก้าวหน้าในชีวิต หน้าที่การงานต่อไป และเช่นเดียวกันให้พี่น้องชาวอำเภอจะนะ อำเภอสะบ้าย้อยประสบแต่ความโชคดี ขอให้ความมั่นใจว่าโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จะได้รับการพัฒนาอย่างมาก ภายใต้การนำของผู้อำนวยการโรงพยาบาลคนใหม่ และถ้าเราเป็นรัฐบาลเราเชื่อมั่นว่า คนดีๆอย่างนี้เราจะสนับสนุนทุกอย่าง เพื่อความสุขและสุขภาพพลานามัยของชาวบ้าน”
.
“หมอสุภัทรเป็นหมอ ผมเป็นนักการเมือง ผมเองก็เห็นว่ายาเสพติดเป็นอันนรายต่อสุขภาพ ไม่ควรที่จะทำให้มันเสรี ผมคิดเห็นตรงกับคุณหมอ ยาเสพติดไม่ควรที่จะได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล แต่รัฐบาลนี้มาสนับสนุนยาเสพติดได้อย่างไร ถ้าจะทำเพื่อการแพทย์จริงๆก็ไม่มีใครว่าอะไรหรอก แต่ไม่เห็นด้วยกับกัญชาเสรี เราต้องต่อสู้ต่อไปเพื่อปกป้องเยาวชนของเรา” วันมูหะมัดนอร์ มะทา กล่าวทิ้งท้าย

พรรคประชาชาติ #วันมูหะมัดนอร์มะทา #หมอสุภัทร #โรงพยาบาลจะนะ #โรงพยาบาลสะบ้าย้อย

.

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ