White Channel

สหรัฐตำหนิ คำพูดรมต.อิสราเอลว่าน่ารังเกียจ ปมปากจัดยุให้หมู่บ้านปาเลสไตน์สมควรถูกกำจัด

WORLD : สหรัฐตำหนิ คำพูดรมต.อิสราเอลว่าน่ารังเกียจ ปมปากจัดยุให้หมู่บ้านปาเลสไตน์สมควรถูกกำจัด
.
2 มีนาคม 66 สหรัฐฯ ตำหนิรัฐมนตรีระดับสูงของอิสราเอลที่กล่าวว่า หมู่บ้านของชาวปาเลสไตน์ Huwwara ที่ถูกโจมตีโดยผู้ตั้งถิ่นฐานชาวอิสราเอลจำเป็นต้อง “ถูกกำจัด ” โดยเรียกความคิดเห็นของเขาว่า “น่ารังเกียจ”
.
เน็ด ไพรซ์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ยังเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอล “เปิดเผยและชัดเจน” ปฏิเสธคำพูดที่เบซาเลล สโมทริช รัฐมนตรีคลังของเขากล่าวต่อหมู่บ้าน Huwwara ทางฝั่งตะวันตก
.
“ความคิดเห็นเหล่านี้ขาดความรับผิดชอบ พวกเขาน่ารังเกียจ พวกเขาน่าขยะแขยง” ไพรซ์บอกกับนักข่าวเมื่อวันพุธ “และเช่นเดียวกับที่เราประณามการยั่วยุของชาวปาเลสไตน์ให้เกิดความรุนแรง เราขอประณามคำพูดที่ยั่วยุเหล่านี้ ซึ่งเท่ากับเป็นการยุยงให้เกิดความรุนแรงด้วย”
.
สโมทริช นักการเมืองขวาจัดของอิสราเอลซึ่งดูแลการบริหารพลเรือนในเขตเวสต์แบงก์ที่ถูกยึดครองด้วย ได้กล่าวสุนทรพจน์ของเขาไม่กี่วันหลังจากที่ผู้ตั้งถิ่นฐานชาวอิสราเอลบุกโจมตีเมืองHuwwara และเผารถยนต์และบ้านหลายสิบหลัง
.
“ฉันคิดว่าหมู่บ้าน Huwara จะต้องถูกกำจัดออกไป ฉันคิดว่ารัฐอิสราเอลควรทำ” Smotrich อ้างคำพูดของสื่ออิสราเอลเมื่อวันพุธ
.
เบซาเลล สโมทริช เป็นรมต.คลังอิสราเอล ที่ดูแลการก่อสร้างการตั้งถิ่นฐานที่ผิดกฎหมายและการทำลายบ้านของชาวปาเลสไตน์ในเขตเวสต์แบงก์ที่ถูกยึดครอง
.
aljazeera
.

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ