White Channel

สี จิ้นผิง กล่าวสุนทรพจน์ ย้ำจีนสนับสนุนอย่างแน่วแน่ในการก่อตั้งรัฐปาเลสไตน์ที่เป็นอิสระตามพรมแดนในปี 1967

WORLD : สี จิ้นผิง กล่าวสุนทรพจน์ ย้ำจีนสนับสนุนอย่างแน่วแน่ในการก่อตั้งรัฐปาเลสไตน์ที่เป็นอิสระตามพรมแดนในปี 1967 และมีเยรูซาเล็มตะวันออกเป็นเมืองหลวง และรับรองปาเลสไตน์เป็นสมาชิกUN เต็มรูปแบบ
.
ประธานาธิบดีจีน สี จิ้นผิง กล่าวสุนทรพจน์ในวันศุกร์ (9) ในการประชุมสุดยอดผู้นำจีน-อาหรับครั้งแรก ที่กรุงริยาด ซาอุดิอาระเบีย
.

ปัญหาปาเลสไตน์เกี่ยวข้องกับสันติภาพและเสถียรภาพในตะวันออกกลาง ความอยุติธรรมทางประวัติศาสตร์ที่กระทำต่อชาวปาเลสไตน์ไม่ควรถูกปล่อยทิ้งไว้โดยไม่มีใครดูแลอย่างไม่มีกำหนด สิทธิและผลประโยชน์อันชอบธรรมของประเทศนั้นไม่ได้มีไว้เพื่อการค้า และความต้องการจัดตั้งรัฐเอกราชจะไม่ถูกปฏิเสธ

.
ประชาคมระหว่างประเทศควรยึดมั่นในคำมั่นสัญญาที่มีต่อการแก้ปัญหาแบบสองรัฐและหลักการของ “ดินแดนเพื่อสันติภาพ” พยายามอย่างแน่วแน่ในการส่งเสริมการพูดคุยสันติภาพ ให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและการพัฒนาแก่ปาเลสไตน์มากขึ้น
.
ปัญหาปาเลสไตน์ในวันแรก เมื่อเร็ว ๆ นี้ ด้วยความพยายามของรัฐอาหรับ ความก้าวหน้าที่สำคัญได้เกิดขึ้นในการปรองดองภายในปาเลสไตน์ จีนยินดีกับการพัฒนาเหล่านี้
.
“ข้าพเจ้าขอย้ำว่าจีนสนับสนุนอย่างแน่วแน่ในการก่อตั้งรัฐปาเลสไตน์ที่เป็นอิสระซึ่งมีอำนาจอธิปไตยอย่างเต็มที่ตามพรมแดนในปี 1967 และมีเยรูซาเล็มตะวันออกเป็นเมืองหลวง”
.
จีนสนับสนุนปาเลสไตน์ในการเป็นสมาชิกเต็มรูปแบบของสหประชาชาติ และจะยังคงให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ปาเลสไตน์ สนับสนุนโครงการทำมาหากินในประเทศ และเพิ่มการบริจาคให้กับ United Nations Relief and Works Agency for Palestine Refugees in the Near East (UNRWA)
.
ที่มา : https://english.wafa.ps/Pages/Details/132280
.
https://english.news.cn/20221210/9c4e2500c7da4a6b84f11b57bfb64ef9/c.html
.

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ