White Channel

สุดารัตน์ ล่องใต้ ไปปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา ชูสามจังหวัดชายแดนใต้ ต้องใช้เศรษฐกิจนำความไม่สงบ

POLITICS : สุดารัตน์ ล่องใต้ ไปปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา ชูสามจังหวัดชายแดนใต้ ต้องใช้เศรษฐกิจนำความไม่สงบ
.
ไทยสร้างไทยมีนโยบายให้เกิดเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการผลิตอาหารฮาลาล เป็นครัวฮาลาลโลก สร้างแบรนด์ปาตานี ไทยแลนด์ที่มุสลิมทั่วโลกถือเป็นสินค้าคุณภาพสูง ประกาศแก้ปัญหาความไม่สงบ ลุยปรับกฎอัยการศึก และพ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยใช้หลักเข้าใจ เข้าถึงและพัฒนา เพื่อคืนสันติภาพและความสงบให้พี่น้องสามจังหวัดโดยเร็ว ]]
.
ช่วงสายวันนี้ ที่ จ.ปัตตานี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายวิจักร อากัปกริยากรรมการบริหารพรรค พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย จังหวัดปัตตานี ประกอบด้วย
เขต 1 ดร.ชลิต ศรีสมาน เบอร์ 9
เขต 2 น.ส.นาซีฮะห์ ลาเตะ เบอร์ 6
เขต 3 นายอีบรอฮิม ยานยา เบอร์ 6
เขต 4 นายอาลีฟ มาแฮ เบอร์ 9
.
รวมลงพื้นที่จังหวัดปัตตานี จุดแรก ที่มัสยิดกลางปัตตานี โดยได้พบปะผู้นำศาสนา และเดินตลาดหน้ามัสยิดกลางเพื่อพูดคุยกับพี่น้องประชาชน จากนั้นได้สักการะศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวปัตตานี เพื่อความเป็นสิริมงคล และยังถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนที่นี่ด้วย
.
ต่อจากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ได้ประชุมหารือกับประธานสภาหอการค้า และตัวแทนกับตัวแทนนักธุรกิจในพื้นที่
.
คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า สามจังหวัดใช้แดนภาคใต้ เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยโอกาส มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และความงดงามของธรรมชาติ รวมทั้งมีสินค้าเกษตรที่สำคัญ วันนี้ปัตตานีและจังหวัดชายแดนใต้ พร้อมแล้ว ที่จะเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้ชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยว อีกทั้งยังมีอาหารฮาลาลที่ขึ้นชื่อมากมาย
.
พรรคไทยสร้างไทยพร้อมผลักดัน 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยให้เป็นครัวฮาลาลของโลก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว วัฒนธรรม โดยพรรคเห็นว่าสามจังหสัดชายแดนใต้เป็นพื้นที่แห่งศักยภาพที่จะสามารถดึงดูดชาวมุสลิมทั่วโลกมาเยือน และสร้างรายได้ให้ประเทศไทยและประชาชนได้มหาศาล
.
พรรคไทยสร้างไทย จะผลักดันให้ จังหวัดชายแดนใต้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อยกระดับจังหวัดเหล่านี้ สู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตอาหารฮาลาลของโลก ส่งออกไปยัง ประเทศมุสลิมทั่วโลก ทั้งยังเป็นการยกระดับราคาสินค้าเกษตร
.
“ประชากรมุสลิมทั่วโลกมีถึง 1,565 ล้านคน หากเราส่งเสริมให้ที่นี่เป็นครัวอาหารฮาลาลโลกที่เสิร์ฟพร้อมอัธยาศัยไมตรีของพี่น้องมุสลิม เราจะสามารถดึงดูดชาวมุสลิมทั่วโลกให้มากิน มาเที่ยวที่นี่ได้อีกมากมาย พรรคไทยสร้างไทยเห็นศักยภาพพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ซึ่งสามารถออกแบบให้เป็นศูนย์กลางการผลิตสินค้าและอาหารฮาลาลของโลก เพื่อรองรับมุสลิมกว่า 1.5 พันล้านคน ซึ่งจะสามารถสร้างรายได้เข้าประเทศอย่างมหาศาล” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว
.
นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุด้วยว่า หากพรรคไทยสร้างไทยได้เป็นรัฐบาล ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองรวมถึงปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้จะต้องหมดไป ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย จะพิจารณาปรับกฎอัยการศึก และพรก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินอย่างจริงจัง เพื่อลดความขัดแย้งและสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนในพื้นที่
.
โดยจะนำพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร มาใช้แก้ปัญหาในพื้นที่ภาคใต้ จะใช้การเมืองนำการทหาร และนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาใช้ในการคุ้มครองสวัสดิภาพและความปลอดภัยของประชาชน รวมถึงการสร้างแผนเมืองอัจฉริยะ หรือเครื่องมือทางการแพทย์ที่ใช้สำหรับพิสูจน์บาดแผลโดยไม่ต้องทำการผ่าพิสูจน์ และที่สำคัญขั้นตอนการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยให้มีการบันทึกภาพวีดีโอผู้ถูกควบคุมตลอดเวลา และที่สำคัญหากมีการวิสามัญฆาตกรรมในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ จะต้องมีการตรวจสอบอย่างจริงจัง ทั้งศาล อัยการ หรือผู้สื่อข่าว จะต้องสร้างแนวทางการปฏิบัติให้เป็นรูปธรรมให้ได้
.
24 เมษายน 66

พรรคไทยสร้างไทย

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ