White Channel

หมอพรทิพย์ ยินดี อันวาร์ นั่งนายกฯมาเลเซีย เผยเคยช่วยคดีจนถูกการเมืองเล่นงาน

หมอพรทิพย์ ยินดี อันวาร์ นั่งนายกฯมาเลเซีย เผยเคยช่วยคดีจนถูกการเมืองเล่นงาน

POLITICS : หมอพรทิพย์ ยินดี อันวาร์ นั่งนายกฯมาเลเซีย เผยเคยช่วยคดีจนถูกการเมืองเล่นงาน
.
แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเมื่อ 25 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า วันนี้ทราบข่าวของประเทศเพื่อนบ้าน ดีใจที่คุณอันวาร์ อิบราฮิม ได้มีวันนี้ ปี 2555 หมอถูกย้ายจากผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ไปเป็นผู้ตรวจราชการเกี่ยวข้องกับคดีนี้ ก็เพราะในปีนั้นมีการตัดสินยกฟ้องคดีที่เขาถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศเด็กหนุ่ม เพราะผลการตรวจดีเอนเอในสำนวนไม่ถูกต้อง ผู้นำในขณะนั้นสืบจนทราบว่าเป็นเพราะทนายของเขาได้รับคำแนะนำเรื่องดีเอ็นเอจากหมอและทีมในปี 2552 ไปต่อสู้ในชั้นศาล จนสามารถออกมาลงเลือกตั้งได้ นายกมาเลย์ในขณะนั้นจึงขอให้ช่วยเอาหมอออกจากตำแหน่ง
.
การช่วยเหลือในปี 2552 ไม่ได้มีการคิดค่าใช่จ่ายหรือค่าปรึกษาใดๆ เพราะทั้งชีวิตก็เข้าใจความไม่ยุติธรรม และจะไม่หาประโยชน์จากการช่วยผู้ไม่ได้รับความเป็นธรรมเด็ดขาด เมื่อถูกย้ายในครั้งนั้นได้รับทราบความเห็นของรัฐมนตรีว่าการเมืองสำคัญกว่าความยุติธรรม จึงปลดหมอออกจากตำแหน่ง
.
ในใจลึกๆหมอเชื่อว่าสักวันเขาจะกลับมาทวงความยุติธรรมให้ตัวเองได้ จึงเฝ้ารอดู สิ่งที่หมอตั้งใจคือถ้าเขาขึ้นสู่อำนาจได้จะต้องหาโอกาสคุยเพื่อจะให้เห็นว่าโลกนี้ต้องอยู่ร่วมกันอย่างสันติ อยากยกตัวอย่างที่หมอได้ช่วยเขาคือการที่หมอทำตามคำสอนพระพุทธองค์ไม่แยกศาสนา ที่สำคัญที่สุดอยากเห็นความสงบในสามจังหวัดชายแดนใต้ หยุดปลุกระดมสร้างความเกลียดชัง
.
โลกนี้ต้องอยู่ร่วมกันได้ด้วยความแตกต่าง ธรรมะได้จัดสรรให้หมอได้ช่วยเขาแม้จะต้องรับผลกระทบทางการเมือง แต่ความตั้งใจสร้างสังคมยุติธรรมและสังคมสงบสุขไม่เคยหายไปจากหัวใจ หมอเชื่อว่าทุกอย่างไม่มีความบังเอิญ ลิขิตครั้งนี้น่าจะนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลง
.
ไทยโพสต์

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ