White Channel

อาหารจาก 4 ภาคของไทย สู่กาลาดินเนอร์ ฮาลาล เพื่อสุขภาพ รับผู้นำ#APEC2022

อาหารจาก 4 ภาคของไทย สู่กาลาดินเนอร์ ฮาลาล เพื่อสุขภาพ รับผู้นำ#APEC2022

SOCIAL : อาหารจาก 4 ภาคของไทย สู่กาลาดินเนอร์ ฮาลาล เพื่อสุขภาพ รับผู้นำ#APEC2022
.
เมื่อช่วงค่ำ(17) รัฐบาลได้จัดเลี้ยงอาหารค่ำ ต้อนรับผู้นำ 21 เขตเศรษฐกิจ APEC ที่เน้นเอกลักษณ์ของอาหารไทยจากทุกภาค พร้อมนำวัตถุดิบอย่างดีต่อสุขภาพ ขึ้นโต๊ะกาลาดินเนอร์ เพื่อสร้างความประดับใจในคุณภาพ และรสชาติอาหารไทยที่ไม่เหมือนชาติใด
.
อาหารเพื่อสุขภาพจาก 4 ภาคของไทย สู่กาลาดินเนอร์
สำหรับอาหารที่ขึ้นโต๊ะ กาลาดินเนอร์ ให้กับ 21 ผู้นำเขตเศรษฐกิจ APEC จะเป็นไปตามคอนเซ็ป พัฒนาการเกษตร ด้วยเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว หรือ BCG Model ผ่านอาหารไทยสู่กาลาดินเนอร์ 17 พฤศจิกายน ทุกอย่างที่ขึ้นโต๊ะผู้นำเป็นของในประเทศไทยทั้งหมด มีความหลากหลายตามสไตล์ของผู้นำ ที่ปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ เป็นอาหารฮาลาล เน้นเพื่อสุขภาพ วัตถุดิบทุกชิ้นมีคุณภาพ จากวิสาหกิจชุมชน ประมงพื้นบ้าน ประมงขนาดใหญ่ เกษตรกรกลุ่มหลากหลาย โครงการหลวง ยึดหลัก 5 สัมผัส 8 รสชาติ คือเอกลักษณ์ไทย กลมกล่อม รูป รส กลิ่น สี เนื้อสัมผัส ต้องชัด เปรี้ยว หวาน เค็ม มัน ขม ฝาด ซ่า ใช้ของเกรดพรีเมียม อาทิ กุ้งมังกร 7 สีจากภูเก็ต มาแบบเป็น ๆ ทุกวัตถุดิบตรวจสอบกายภาพ และชีวภาพ อาหารขึ้นโต๊ะต้องเตรียมภายใน 72 ขั่วโมง และรับประทานภายใน 72 ชั่วโมงทุกเมนู 4 คอร์สใหญ่ ๆ
.
วิจิตรตระการตา ริมแม่น้ำเจ้าพระยา รับผู้นำ APEC 2022
ปรากฎการณ์แห่งแสงสี เนรมิตริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในช่วงการประชุมต้อนรับผู้นำจาก 21 เขตเศรษฐกิจ และผู้เข้าร่วมการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก APEC 2022
.
เมื่อคืนจุดใหญ่ ที่เปิดการแสดงแสงสีเสียง ที่วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร ในธีม “นฤมิต วิจิตร นาฏกรรม” การแสดงทางวัฒนธรรมประยุกต์ ผสมผสาน เทคนิคพิเศษ บอกเล่าเรื่องราวของประเพณีอันเรืองงามคู่สายน้ำเจ้าพระยา โดยมีหนังใหญ่และการแสดงทางวัฒนธรรม ที่สืบเนื่องกับแม่น้ำ สายน้ำที่ผูกพันกับวิถีชีวิตคนไทย แสดงถึงความร่ำรวยทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย จัดแสดงริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต้อนรับแขกผู้มาเยือนด้วยมิตรไมตรีและรอยยิ้ม
.
ขณะที่ สะพานพระราม 8 จัดในธีม “ทอแสง วิจิตร ตระการ” เป็นการแสดง Light Show & Laser เพื่อต้อนรับการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค ตามแนวคิด Open. Connect. Balance. และเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวกลับมา โดยมีการย้อมไฟกับเส้นสายของสะพานพระราม 8 เกิดเป็นสีสันบรรยากาศ และฉายแสงเลเซอร์เป็นลวดลายและข้อความ ต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม APEC 2022
.
สำหรับการประดับไฟตกแต่ง แม่น้ำเจ้าพระยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เพิ่มรอบการแสดงพลุ ในงานวิจิตรเจ้าพระยา ไฟประดับ และการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย แสง สี เสียง “วิจิตรเจ้าพระยา” สีสันริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยายามค่ำคืน รวม 6 จุด ต้อนรับผู้นำจาก 21 เขตเศรษฐกิจ ผู้เข้าร่วมการประชุม APEC 2022 และสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยจะเพิ่มรอบการแสดง ในช่วงวันที่ 19-20 พฤศจิกายน และวันที่ 24-27 พฤศจิกายนนี้ ส่วนคืนนี้ เป็นการประดับไฟ และการแสดงแสงสี สะพานพระพุทธยอดฟ้า สะพานพระราม 8 การแสดงโปรเจคชั่นแมปปิ้ง ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก และการแสดงน้ำพุ ไอคอนสยาม
.
ไฮไลต์สำคัญอีกอย่างในงานเลี้ยงเมื่อคืนที่ผ่านมา คือ การจำลองบรรยากาศงานลอยกระทง ให้บรรดาผู้นำ และแขกผู้มีเกียรติที่ไปร่วมงาน ได้สัมผัสความงดงามของประเพณีไทยที่โด่งดัง โดยจำลองขึ้นภายในหอประชุมกองทัพเรือ สร้างสีสันและความประทับใจได้อย่างมาก
.

ขอบคุณ : ไทยคู่ฟ้า ,Ch7
.

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ