White Channel

อิหม่ามวัย 70 ยังแข็งแรง โชว์ปีนต้นมะพร้าว เผยเคยปีนสูงสุด 10 ต้นต่อวัน ได้มะพร้าวกว่า 200 ลูก เคล็ดลับดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ไม่กินผงชูรส

SOCIAL : อิหม่ามวัย 70 ยังแข็งแรง โชว์ปีนต้นมะพร้าว เผยเคยปีนสูงสุด 10 ต้นต่อวัน ได้มะพร้าวกว่า 200 ลูก เคล็ดลับดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ไม่กินผงชูรส
.
วันที่ 7 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายสะแล่หมัน อายุ 70 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 2 บ้านเขานุ้ย ตำบลวังประจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล เป็นผู้สูงอายุที่มีสุขภาพแข็งแรงเดินเหินอย่างคล่องแคล่ว
.
แถมมีทีเด็ดปีนต้นมมะพร้าวได้สูงถึง 30 เมตรด้วยอุปกรณ์ที่สั่งทำขึ้นมาเอง ที่ทันสมัยและไม่ต้องใช้เชือกดึงผูกจากบนยอดหรือใช้ลิงปีนขึ้นต้นมะพร้าว วันนี้ทีมข่าวจึงลงไปดูความสามารถพิเศษของผู้เฒ่าวัย 70 ปีคนนี้ และที่สำคัญด้วยอายุประมาณเท่านี้เคยปีนต้นมะพร้าววันหนึ่งสูงสุดถึง 10 กว่าต้น ขึ้นไปตัดเอาลูกมะพร้าวลงมาประมาณ 200 กว่าลูก ก็มีมาแล้วบอกเลยว่าสุดยอดทางพร้าวจริงๆ
.
นายสะแล่หมันผู้เฒ่าวัย 70 ปี คนนี้เป็นคนที่ใส่ใจดูแลตนเองในเรื่องอาหารการกิน เช่น ไม่กินอาหารที่ใส่ผงชูรส ไม่สูบบุหรี่ ไม่กินเหล้า และที่สำคัญไม่กินของสุกๆ ดิบๆ เน้นกินพืชผักสวนครัว และปลาสดๆ จึงทำให้มีสุขภาพที่ดีแข็งแรงแถมยังเป็น #โต๊ะอิหม่ามของมัสยิดนูรูนเอี๊ยดซาน อำเภอควนโดน หรือพี่น้องชาวมุสลิมที่เรียกกันว่าผู้นำทางศาสนาอีกด้วย
.
นายสะแล่หมันเล่าให้ทีมข่าวฟังอีกว่า ตนเองมีสวนมะพร้าวอยู่รอบบ้านที่พักอาศัยและเป็นคนที่ชอบปีนหน้าผาสูง ปีนต้นไม้สูงและที่สำคัญปีนต้นมะพร้าวบ่อยมาก ปีนต้นมะพร้าวมานานกว่า 30 ปีตั่งแต่วัยรุ่นจนปัจจุบันมีครอบครัวแถมอายุก็มากแล้ว แต่ก็ยังชอบการปีนอยู่
.
ยังบอกอีกว่าแม้ว่าตอนนี้มีอายุมากถึง 70 ปีแล้ว แต่แขนขายังแข็งแรงปีนต้นมะพร้าวแบบสบาย แต่สิ่งหนึ่งก็คือมีอุปกรณ์ที่ทำมาเองที่ใช้ปีนต้นมะพร้าวได้โดยไม่ต้องใช้สลิงหรือเชือกโยงจากที่สูง เพียงผูกยางล้อรถที่ไม่ใช้แล้วมาตัดแนบกับต้นมะพร้าวเพื่อกันลื่นประกอบกัน 2 อัน ก็สามารถใช้ปีนต้นมะพร้าวที่สูงอย่างสะบายๆ รับประกันได้เลยว่าไม่มีลื่นหรือกลัวร่วง
.
ตนเองไม่ได้รับจ้างปีนตัดลูกมะพร้าว ส่วนใหญ่จะปีนไว้ให้ทางครอบครัวทำกินเองแต่ถ้าหากมีคนในหมู่บ้านหรือพรรคพวกที่รู้จักแถวบ้านจัดงานมงคล งานบุญที่มัสยิดต้องการลูกมะพร้าวไปประกอบทำอาหารหรือทำขนม เขาก็จะออกปากวานขอช่วยตนเองก็จะขึ้นปีนไปเก็บให้ โดยใช้อุปกรณ์พิเศษที่สั่งทำขึ้นมาเองที่เห็น ขึ้นให้ฟรีเพราะถือว่าได้ทำบุญไปด้วยและเจ้างานก็ไม่ต้องไปจ้างลิงมาปีนขึ้นให้
.
พร้อมกันนี้ทีมข่าวได้ไปพูดคุยกับนางมีล๊ะ อายุ 60 ปี ภรรยาของนายสะแล่หมัน ยังการันตีว่านายสะแล่หมันยังแข็งแรงส่วนเมนูอาหารที่แกชอบทานนั้น เป็นคนไม่ทานผงชูรสชอบกินปลาไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ หากไปงานบุญงานแต่งหรือออกงานสังคม
.
สามีจะไม่ทานอาหารที่งานเลี้ยงเด็ดขาดและมักจะสอบถามในงานว่า แกงอะไรและใส่ผงชูรสไหม? หากตนเองทำอาหารส่วนมาก ก็จะแกงเลียงเป็นผักที่เก็บมาจากข้างบ้าน หากต้องไปซื้อที่ตลาดก็ต้องเป็นตลาดที่ปลอดสารพิษเพราะสามีบอกว่าอยากอยู่กับลูกหลานนานๆ
.
ขอบคุณ amarintv
.

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ