White Channel

อียิปต์เสนอวีซ่า 5 ปี เข้าเมืองได้หลายครั้ง ส่งเสริมการท่องเที่ยว

เกิดอะไรในโลก : อียิปต์เสนอวีซ่า 5 ปี เข้าเมืองได้หลายครั้ง ส่งเสริมการท่องเที่ยว

อะฮฺหมัด อิสซา (Ahmad Issa) รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและโบราณวัตถุของอียิปต์ ได้ประกาศแผนเสนอวีซ่าเข้าเมืองได้หลายครั้งเป็นเวลา5 ปี ในราคา 700 ดอลลาร์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจากต่างประเทศ รวมถึงการตัดสินใจอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวอิหร่าน เช่นเดียวกับการอำนวยความสะดวกอื่นๆ สำหรับชาวจีน, อินเดีย, โมร็อกโก และแอลจีเรีย

เขายืนยันว่ากระทรวงฯ มีความพยายาม ที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในการขอรับวีซ่าอิเล็กทรอนิกส์ สิ่งอำนวยความสะดวกใหม่นี้จะดึงดูดชาวต่างชาติที่ทำงานในอิรัก เช่นเดียวกับชาวอินเดียที่ถือใบอนุญาตพำนักในประเทศอ่าวอาหรับ, วีซ่าเชงเก้น และผู้อพยพจากอเมริกา, ญี่ปุ่น, อังกฤษ, นิวซีแลนด์ และแคนาดา

และเสริมว่า ขณะนี้นักท่องเที่ยวชาวจีนสามารถขอวีซ่าเข้าประเทศได้เมื่อเดินทางมาถึง แม้ว่าจะเป็นการเดินทางแบบรายบุคคล และไม่ได้เดินทางเป็นหมู่คณะก็ตาม ส่วนนักท่องเที่ยวชาวอิหร่านสามารถขอวีซ่าท่องเที่ยวได้ เมื่อเดินทางถึงสนามบินทางตอนใต้ของไซนาย ภายใต้เงื่อนไขที่กระทรวงกำหนด รวมถึงการเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มนักท่องเที่ยวผ่านบริษัทที่ประสานงานการเดินทางล่วงหน้ากับชาวอียิปต์

ทั้งนี้การท่องเที่ยวจากต่างประเทศของอียิปต์ดีขึ้น ในช่วง2เดือนแรกของปีนี้ โดยเพิ่มขึ้นร้อยละ 30 เมื่อเทียบเป็นรายปี แม้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจากรัสเซียและยูเครน จะลดลงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเนื่องจากสภาวะสงคราม แต่จำนวนนักท่องเที่ยวที่มาจากสหรัฐอเมริกา, ฝรั่งเศส, อิตาลี และอังกฤษ เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

MEMO

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ