White Channel

เชคริฎอ ปธ.มมส. เข้าเมืองอิตอเกีย ตุรกี เตรียมเงินบริจาคจากชาวไทยมอบแก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว

UPDATE : เชคริฎอ ปธ.มมส. เข้าเมืองอิตอเกีย ตุรกี เตรียมเงินบริจาคจากชาวไทยมอบแก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว

สรุปภารกิจวันแรกในโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยตุรกี-ซีเรีย 2023
.
13 กุมภาพันธ์ 2566 เชคริฎอ อะหมัด สมะดี ประธานมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติเปิดเผยความคืบหน้าโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ตุรกี-ซีเรีย ว่าเดินทางถึงนครอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 7.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น
.
ต่อมาเวลา 10.00 น ออกเดินทางจากนครอิสตันบูลไปยังพื้นที่ที่เกิดแผ่นดินไหว พร้อมกับอบูซาบิต หัวหน้าทีมงานเครือข่ายมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ เพื่อสำรวจ ประเมินสถานการณ์ ในการจัดสรรเงินบริจาคจากพี่น้องชาวไทย โดยเบื้องต้นคาดว่าจะใช้ 20% ของเงินบริจาคที่ตุรกี
.
ล่าสุดเชคริฎอ พร้อมทีมงานเดินทางถึงเมืองอะฎอนะฮ(Adana) ทางตอนใต้ของตุรกีในช่วงเวลาค่ำ ซึ่งมีระยะทางราว 930 กม.จากนครอิสตันบูล ใช้เวลาเดินทางกว่า 10 ชั่วโมง โดยพักค้างคืน 1 คืน และจะเดินทางต่อไปเมืองอิตอเกีย (Antakya)ในวันนี้
.
โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาทางทีมงานได้จัดเตรียมเงินบริจาคของพี่น้องที่แลกไปแล้ว ใส่ซองๆละ 2,000 ลีราตุรกี (ราว 3,500 บาท) เพื่อไปแจกผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในพื้นที่ โดยกิจกรรมนี้ เป็นการช่วยเหลือชาวตุรกี ในประเทศ หลังจากนี้จะร่วมวางแผนส่งความข่วยเหลือให้ชาวซีเรียในประเทศต่อไป คืบหน้าอย่างไรจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง
.
WHITENEWS

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ