White Channel

แกนนำฮามาส ถึงซาอุฯ เดินทางประกอบพิธีอุมเราะห์ จับตาการพบกันของ อับบาส(ฟาตาห์) กับ ฮามาส

WORLD : แกนนำฮามาส ถึงซาอุฯ เดินทางประกอบพิธีอุมเราะห์ จับตาการพบกันของ อับบาส(ฟาตาห์) กับ ฮามาส
.
สื่อปาเลสไตน์รายงาน อิสมาอิล ฮานิเยห์, คอลิด เมชาอัล, มูซา อาบู มาร์ซูค และคาลิล อัล-เฮยา แกนนำฮามาสถึงซาอุดิอาระเบีย และเดินทางประกอบพิธีอุมเราะห์
.
จากนั้นจะประชุมกับซาอุดีอาระเบียเพื่อหารือเกี่ยวกับพัฒนาการล่าสุดของปาเลสไตน์และความสัมพันธ์ระหว่างฮามาสกับซาอุดีอาระเบีย TRTWORLD รายงาน
.
“ฮามาสกระตือรือร้นที่จะรักษาความสัมพันธ์ที่สมดุลกับประเทศอาหรับและอิสลามทั้งหมด ในจุดยืน อุดมการณ์ ของประชาชนของชาวปาเลสไตน์” แหล่งข่าวกล่าวเสริม
.
การเยือนของฮานิเยห์ตรงกับการเยือนอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีมาห์มูด อับบาส แห่งปาเลสไตน์ ซึ่งเดินทางถึงราชอาณาจักรเมื่อวันจันทร์ ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าอับบาสและฮานิเยห์จะพบกันระหว่างการเยือนซาอุดีอาระเบียหรือไม่
.
การเยือนซาอุดีอาระเบียครั้งล่าสุดของกลุ่มฮามาสคือในปี 2558 เมื่อ คอลิด เมชาอัล เข้าเฝ้ากษัตริย์ซัลมาน บิน อับดุลอาซิซ และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของซาอุดีอาระเบีย
.
ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2564 ศาลซาอุดิอาระเบียได้ตัดสินให้ชาวปาเลสไตน์และชาวจอร์แดน 69 คนต้องรับโทษจำคุกที่แตกต่างกัน เนื่องจากกล่าวหาว่ามีความเชื่อมโยงกลุ่มฮามาส
.
อย่างไรก็ตาม ริยาดได้ปล่อยตัวผู้ถูกคุมขังส่วนใหญ่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา รวมถึงตัวแทนกลุ่มฮามาสของราชอาณาจักรซาอุฯ มุฮัมหมัด อัล คูดารี
.
18 เมษายน 66
Snd.ps
.

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ