White Channel

แฉขบวนการใหญ่ จชต. หลอกเช่ารถไปจำนำ-ขโมยหายกว่า 20 คัน เบื้องหลังคาดเป็น ขรก.อาจมีสี

SOUTH : แฉขบวนการใหญ่ จชต. หลอกเช่ารถไปจำนำ-ขโมยหายกว่า 20 คัน เบื้องหลังคาดเป็น ขรก.อาจมีสี
.
นางสาวซารีนา เมาะซู ผู้ประกอบการบริษัท หจก.รีน่า เร็นท์ อะ คาร์ จังหวัดยะลา ประสบปัญหาถูกแก๊งค์มิจฉาชีพมาหลอกเช่ารถแล้วไปจำนำเต็นท์รถ พร้อมระบุบริษัทรถเช่า ประสบปัญหาเดียวกันได้รับความเดือดร้อนถ้วนหน้า
.
ทั้งนี้เคสล่าสุด นางสาวซารีนาเล่าว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งทักไลน์มาขอเช่ารถกระบะ โดยจะขอเช่าเป็นเวลา 3 วัน โดยมาทำสัญญา ซึ่งมีเอกสารพร้อมผู้ค้ำประกัน มารับรถที่สำนักงานที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดยะลา จากนั้นได้โทรมาขอต่อสัญญาอีก5 วัน หลังจากครบกำหนดจะขอต่ออีก5วัน โดยในครั้งนี้บ่ายเบี่ยงการโอนค่าเช่ารถโดยบอกว่ารอให้ได้ค่าครีมก่อนแล้วจึงจะโอนให้ แต่ในความเป็นจริงจากการตรวจสอบผ่านระบบของบริษัท “รถถูกจอดทิ้งไว้ ณ ที่แห่งหนึ่งมานานแล้ว”
.
ต่อมาได้ทักมาอีกครั้งว่าขอเช่ารถอีกคันให้เพื่อนที่มาจากต่างจังหวัดใช้ โดยจะใช้ที่หาดใหญ่ ซึ่งในขณะนั้นทีมงานที่อำเภอหาดใหญ่ไม่มีรถให้ ตนจึงขับรถไปส่งพร้อมทำสัญญากันที่ บขส.หาดใหญ่ โดยเพื่อนที่อ้างถึงคือสามีของผู้หญิงรายแรก ในขณะนั้นรู้อยู่แล้วว่ากลุ่มนี้เป็นมิจฉาชีพ แต่เพื่อให้ได้รถกระบะกลับคืนมา จึงยังทำทีเป็นไม่รู้อะไรโดยในห้วงดังกล่าวพยายามที่จะแจ้งให้ผู้เช่านำรถกระบะมาคืน แต่ผู้เช่าก็บ่ายเบี่ยงโดยขอขยายเวลาการเช่า แต่ไม่นำรถมาคืนเพื่อตรวจสภาพตามเงื่อนไขการเช่ารถที่ต้องนำรถมาตรวจสภาพก่อนจะทำการเช่าใหม่อีกครั้ง แต่สุดท้ายสามารถไกล่เกลี่ยได้สำเร็จ ผู้เช่านำรถกระบะมาคืน พร้อมทั้งมีตัวละครเพิ่มมาอีกคน คือ ลุงวีระ ซึ่ง ผู้เช่า2สามีภรรยาบอกว่าเป็นผู้เช่ารายใหม่ที่ต้องการเช่ารถกระบะคันนี้ไป ซึ่งทางตนไม่ยินยอม จนสุดท้ายทางฝ่ายคู่กรณีขอเช่ารถเก๋งไปแทน โดยสัญญาเช่าเป็นชื่อลุงวีระ แต่ผู้จ่ายเงินกลางเป็นสามีภรรยาคู่นี้ และบุคคคลดังกล่าวได้นำรถไปจำนำอีกครั้ง โดยเมื่อมีการโทรแจ้งให้ผู้เช่านำรถมาคืน ซึ่งหากเขาทราบว่าว่าเราทราบแล้วว่าเขานำรถไปจำนำ เขาจะยอมรับและแจ้งว่าตนถูกบังคับให้เช่ารถมาให้บุคคลอื่นโดยเฉพาะนายมูหัมหมัดอามินที่คาดว่าจะเป็นหัวหน้าขบวนการ หรือบุคคลอื่นขอให้ช่วยเช่ารถให้ เพื่อให้เห็นว่าเขาก็เป็นเหยื่อ และจะขอเวลาอีก2-3วันเพื่อไปไถ่รถมาคืน จากนั้นก็จะหายไปทั้งคนและรถ
.
สำหรับในเคสของตน ได้ไปติดตามรถที่หายไปพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยไปที่อู่แห่งหนึ่งในตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พบรถของตนจอดอยู่ จึงมีการเจรจาจนสามารถนำรถกลับมาได้ แต่ก็มีอีกหลายรายที่เจ้าของไปติดตามเองแต่ถูกเจ้าของอู่ให้นำเงินมาไถ่คืน และบริษัทเช่ารถหลายบริษัท รวมทั้งประชาชนที่เปิดให้เช่ารถตัวเองเป็นอาชีพเสริม ที่รถถูกเช่าแล้วหายไปเลยรวมแล้วมากกว่า 20 คัน ในขณะที่เจ้าของรถต้องผ่อนลมแบกรับค่ารถด้วยตัวเองทั้งที่รถหายไปแล้ว
.
นางสาวซารีนา เมาะซู ผู้ประกอบการบริษัท หจก.รีน่า เร็นท์ อะ คาร์ จังหวัดยะลา กล่าวว่า ขณะนี้เรื่องมิจฉาชีพเช่ารถไปจำนำ เป็นการทำเป็นกระบวนการใหญ่ขยายวงในพื้นที่ภาคใต้ ทั้งนี้คาดว่าหัวหน้าทีมเป็นข้าราชการหน่วยงานหนึ่งในจังหวัดนราธิวาสแอบอ้างเป็นผู้สื่อข่าวท้องถิ่น และเป็นคณะทำงานของกอ.รมน.ภาค4ส่วนหน้า โดยต้องการจะเช่ารถเพื่อนำไปใช้ในภารกิจของกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า โดยมีกลุ่มบุคคลมาเช่ารถโดยหมุนเวียนบุคคลเข้ามาไม่ซ้ำหน้า หากรายใดติดแบล็กลิสต์ ก็จะมีตัวละครตัวใหม่มาเรื่อยๆ และใช้วิธีการแบบเดิมๆ มาเช่ารถแล้วขับหายไปซึ่งหากบริษัทใดไม่มีระบบติดตามรถก็จะไม่ทราบความเคลื่อนไหวของรถ และรถจะหายไปอย่างไร้ร่องรอย
.
ส่วนสาเหตุที่มิจฉาชีพยังสามารถก่อเหตุในลักษณะนี้ก็เป็นเพราะคดีผิดสัญญาเช่า ซึ่งเป็นความผิดในคดียักยอกที่ยอมความได้ อีกทั้งผู้เสียหายบางรายไม่อยากขึ้นศาล จึงทำให้มิจฉาชีพยังลอยนวลและขบวนการนี้ยังทำพฤติกรรมนี้โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย
.
จึงอยากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาปราบปรามมิจฉาชีพในขบวนการนี้อย่างจริงจัง เพราะกระทบต่อผู้ประกอบการภาคธุรกิจ ทั้งธุรกิจเช่ารถ และการท่องเที่ยว รวมทั้งภาพลักษณ์ของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
.
ที่มา สวท.สุไหงโกลก
.

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ