White Channel

ตร.แคนาดาจับกุมชายวัย 28 ข้อหาพยายามขับรถชนมุสลิม เพราะความเกลียดชังอิสลาม

WORLD : นาย ศรัณย์ การุณการาม วัย 28 ปี อาศัยอยู่ในโตรอนโต ถูกตำรวจแคนาดาจับกุมในข้อหาพยายามขับรถชนมุสลิม ที่สมาคมอิสลามแห่งมาร์กแฮม (ISM) Islamic Society of Markham
.
เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 เมษายน นาย ศรัณย์ การุณการาม มาถึง Islamic Society of Markham (ISM)ในออนแทรีโอด้วยรถยนต์ของเขา และเมื่อเข้าไปในมัสยิด เขาทำลายล้างสำเนาของอัลกุรอานอันศักดิ์สิทธิ์ ตะโกนคำเหยียดหยามเชื้อชาติและเกลียดกลัวอิสลาม เมื่อเขาออกจากมัสยิด เขาพยายามที่จะขับรถชนชาวมุสลิม
.
ตำรวจกล่าวว่า พวกเขากังวลว่า อาจมีเหยื่อรายอื่นๆอีกที่เจอเหตุการณ์แบบเดียวกัน
.
“เรากังวลพฤติกรรมที่เลวร้ายของเหตุการณ์นี้ ตำรวจกังวลว่า บางที อาจมีเหตุการณ์อื่นๆ เกิดขึ้นที่มัสยิดแห่งอื่น หรือในงานสาธารณะอื่นๆ ที่ผู้คนอาจได้รับการปฏิบัติในลักษณะเดียวกัน”toronto.citynews.ca รายงาน
.
สภามุสลิมแห่งชาติของแคนาดา (NCCM) กล่าวในทวีตว่า “เรารู้สึกเป็นทุกข์อย่างยิ่งที่ได้รู้เกี่ยวกับอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชังอย่างรุนแรงที่มัสยิดมาร์กแฮม ซึ่งบุคคลหนึ่งตะโกนด่าทอ ฉีกคัมภีร์อัลกุรอาน และพยายามขับรถชนมุสลิม
.
Frank Scarpitti นายกเทศมนตรี มาร์กแฮม กล่าวถึงเหตุการณ์ที่ ISM ว่า “เป็นการแสดงออกถึงความเกลียดชัง”
.
“คืนก่อนเหตุการณ์นี้ ตนได้ร่วมกับผู้นำคนอื่นๆ เพื่อละศีลอดกับชุมชนมุสลิม” นายกเทศมนตรีกล่าวในทวีต
.
“ตนขอบคุณพวกเขาสำหรับความช่วยเหลือทั้งหมดของพวกเขา มาร์กแฮม ขอประณาม#โรคกลัวอิสลามและเรายืนหยัดเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับชุมชนมุสลิมมาร์กแฮม”
.
Mary Ng รัฐมนตรีการค้าระหว่างประเทศ ของแคนาดา กล่าวว่า เธอ “กระวนกระวายใจอย่างยิ่ง” ที่ได้ทราบข่าวการโจมตีนี้ เธอทวีตว่าทุกคนควรรู้สึกปลอดภัยในศาสนสถานของตน
.
#แคนาดา #โรคกลัวอิสลาม
ที่มา : cbc.ca,arabnews,DOAM
.

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ