White Channel

ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรมคนในดวงใจชายแดนใต้

POLITICS : ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรมคนในดวงใจชายแดนใต้
.
ภายหลังจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่ตั้งครม.ป้ายแดง ชุดนี้ มี พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ,หัวหน้าพรรคประชาชาติ
.
เป็นคนเดียวและพรรคเดียวที่ลงมาหาเสียงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อาจมีนัยยะสำคัญ ที่อาจทำให้การรอคอยมาตลอดเกือบ 2 ทศวรรษของชาวบ้านต่อความยุติธรรม มีแสงสว่างปลายอุโมง สำหรับพรรคประชาชาติ เป็นพรรคของคนพื้นที่ภาคใต้ ประกอบกับพ.ต.อ.ทวีฯเคยมีผลงานดีและเด่นถูกใจชาวบ้าน มาตลอดทำให้เป็นที่รู้จักและต่างมีความหวังว่า จะสามารถคืนความยุติธรรมให้กับคนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ตามนโยบายหาเสียง
.
นางสาวซารีปะ มือซะ ชาวจังหวัดยะลาและยังเป็นหนึ่งในกลุ่มสตรีที่มีปากเสี่ยงต่อสตรีในจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า ดีใจ และหวังว่า พรรคเพื่อไทยจะสามารถแก้เรื่องเศรษฐ์กิจได้ดีเหมือนที่เคยทำมายุคก่อนๆ สิ่งที่ดีใจและมีความหวังมากกว่านั้น คนของเราได้เข้าไปมีอำนาจตามที่หวังมาตลอด สมกับการรอคอย วันนี้ก็มาถึง เราเชื่อว่า ท่านทวีจะนำความยุติธรรมมาให้พวกเราได้ตามที่ชูนโยบายไว้ เชื่อว่าจะทำได้และทำได้ดี
.
ทหารหญิง เหยื่อของความรุ่นแรงรายหนึ่ง อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า รู้สึกดีใจ ที่เราได้รัฐมนตรียุติธรรม เป็นคนที่ทำงานในภาคใต้และมีความเข้าใจปัญหาในพื้นที่ดี ที่สำคัญเข้าใจคนเข้าใจปัญหาด้วย คิดว่า ท่านจะสามารถคืนความยุติธรรมให้พวกเราได้
.
ส่วนตัวไม่ขออะไรมาก แค่เราได้รับความยุติธรรม ไม่ทอดทิ้งคนเดือดร้อน คนลำบาก เราก็พอใจแล้ว ขอแสดงความยินดีและดีใจกับท่านทวีมากที่ได้รับตำแหน่งนี้ แม้ท่านจะไม่ได้รับอำนาจให้ดูแลภาคใต้ แต่ก็เชื่อว่า ใจท่านอยู่กับคนที่นี้ ถือว่าวันนี้ที่รอคอยมาถึงแล้ว
.
เจ้าหน้าที่รายหนึ่งในศอ.บต. กล่าวว่า ท่านทวีเคยทำงานที่นี้ ทำให้คนในพื้นที่พอใจ จนทำให้ ศอ.บต.เป็นเหมือนตลาดนัด ทุกวันจะมีชาวบ้านมารอเจ้าหน้าที่ก่อนเวลาราชการอีก ต่างจากตอนนี้ รู้สึกมั่นใจมากว่าท่านจะช่วยสร้างความยุติธรรมให้ชาวบ้านได้ ยินดีกับท่านและดีใจกับคนจังหวัดชายแดนภาคใต้ทีาได้ทำมาทำหน้าที่สร้างความยุติธรรม ให้ชาวบ้าน
.
นายอารง มะยิ อดีตผู้ใหญ่บ้าน ในจ.ยะลากล่าวว่า ส่วนตัวตนดีใจมากรอมานานสมัยที่เป็นผู้ใหญ่ท่านทวีทำงานดีมากชอบ เขาจะให้ความสำคัญกับทุกคน ก็ดีใจมากอยากให้เขาทำเพื่อชาวบ้านต่อไป
.
ส่วนคนที่ไม่ชอบก็จะบอกว่า ไม่ดี หาเรื่องโจมตี คือมนุษย์ แบบนี้ ไม่ว่าใครทำอะไรก็ไม่ดีหมดนอกจากตัวเอง ไม่ว่าคนที่จะมามีอำนาจจะทำงานดียังไงเขาไม่เห็นหนอก อย่าไปสนใจเลยคนแบบนั้นอยู่ไปคิดบวกๆดีแล้ว บางทีเราได้คนที่มีนโยบายที่เราไม่ถูกใจแต่เขาอาจปรับแก้นโยบายให้สามารถร่วมกับพรรคอื่นก็ได้ อย่างพลังประชารัฐที่เคยมีอำนาจรอบนี้มาร่วมกับพรรคที่ไม่ใชขัวเดียวกันเขาก็อาจปรับ เรื่องปกของการเมือง
.
ส่วนรัฐบาลไม่ว่าจะรัฐบาลไหก็เหมือนหมดแต่ถ้าได้คนที่เราชอบมาทำหน้าที่ก็ดีใจ
.
ที่มา สนข.สันติภาพออนไลน์

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ