White Channel

ผู้ว่าฯ ปัตตานี ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอปะนาเระ และอำเภอมายอ

SOUTH : ผู้ว่าฯ ปัตตานี ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอปะนาเระ และอำเภอมายอ
.
เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2565 นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
จังหวัดปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และ
ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ที่ได้รับ
ผลกระทบจากอุทกภัย โดยใอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนอกาประชาชนเป็นเบื้องต้น หมู่ที่ 1 ตำบลปะนาเระ อำเภอปะนาเระ จำนวน 15 ครัวเรือน จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี และคณะ เดินทางต่อไปยังตำบลลางา มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัย จำนวน 40 ครัวเรือน ตำบลสะกำ จำนวน 50 ครัวเรือน และไปที่ตำบลกระหวะ ของอำเภอมายอ เพื่อมอบถุงยังชีพ อีก 20 หลังคาเรือน ในแต่ละจุดได้ไปพบปะพูดคุยให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพถึงบ้านด้วย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ประชาชน สำหรับการให้ความช่วยเหลือด้านอื่นๆ จะให้ส่วนราชการเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป
.
สำหรับปริมาณน้ำที่เขื่อนบางลาง อำเภอบังนังสตาจังหวัดยะลา ที่จะไหลลงสู่แม่น้ำปัตตานี ขณะนี้อยู่ที่ 907 ล้าน ลบ.ม. (62%) เขื่อนสามารถรองรับน้ำได้อีก 548 ล้าน ลบ.ม. ยังไม่มีผลกระทบกับการบริหารจัดการน่ำ ซึ่งในช่วง 10 – 11 ธันวาคม 2565 คาดจะมีน้ำตอนท้ายเขื่อนไหลเข้าคอนข้างมาก เขื่อนบางลาง ได้ทำการการปล่อยน้ำ ในช่วง 2 วันนี้ เพียงวันละ 4 ล้าน ลบ.ม. ทำให้ลดผลกระทบกับพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำปัตตานี
.
สวท.ปัตตานี กรมประชาสัมพันธ์

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ