ผู้แสวงบุญ 284 คน เที่ยวบินแรกกลับถึงท่าอากาศยานนราธิวาสแล้ว ผู้ว่านราฯ นำทีมร่วมต้อนรับอบอุ่น – White Channel

White Channel

ผู้แสวงบุญ 284 คน เที่ยวบินแรกกลับถึงท่าอากาศยานนราธิวาสแล้ว ผู้ว่านราฯ นำทีมร่วมต้อนรับอบอุ่น

SOCIAL : ผู้แสวงบุญ 284 คน เที่ยวบินแรกกลับถึงท่าอากาศยานนราธิวาสแล้ว ผู้ว่านราฯ นำทีมร่วมต้อนรับอบอุ่น พร้อมเผยไม่มีชาวนราธิวาสถูกทอดทิ้งในกลุ่มที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ 

.

เมื่อ  17 ก.ค. 66 บรรยากาศที่ท่าอากาศยานนราธิวาส ซึ่งในวันนี้มีเที่ยวบินตรงของสายการบินไทยนำคณะผู้เดินทางไปแสวงบุญประกอบพิธีฮัจย์เดินทางกลับมายังท่าอากาศยานนราธิวาส ซึ่งถือเป็นเที่ยวบินตรงจากท่าอากาศยานนานาชาติ เมืองมาดีนะห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย มีผู้แสวงบุญทั้งหมด 284 คน 

.

โดยทันทีที่เครื่องสายการบินไทยถึงท่าอากาศยานนราธิวาส ฮุจยาจทั้ง 284 คน จะได้รับการตรวจเชื้อโรคจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และตรวจเอกสารคนเข้าาเมืองจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนราธิวาส และจากนั้นจะเข้าสู่พิธีรับอย่างเป็นทางการ โดยเที่ยวบินแรกถึงท่าอากาศยานนราธิวาสในเวลา 12:40 น. ด้วยเครื่อง TG 8839 มีจำนวนผู้โดยสาร 284 คน มีนายสนั่นพงษ์อักษร  ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนายกูเซ็ง ยาวอหะซันนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส คณะกรรมการอิสลาม และข้าราชการในพื้นที่ร่วมต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยร่วมแสดงความยินดีกับการประกอบพิธีฮัยจ์ที่สมบูรณ์ตามที่ทุกคนตั้งใจไว้ 

.

นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวต้อนรับและร่วมทักทายอย่างเป็นกันเอง พร้อมสอบถามความเป็นอยู่ในขณะที่ปฎิบัติศาสนกิจที่ นครมักกะ โดยกล่าวว่าเป็นที่น่ายินดีสำหรับทุกคน เพราะเนื่องจากได้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์แล้วได้ไปยังสถานที่สำคัญทางศาสนาอีกหลายๆแห่ง ซึ่งสามารถกลับมาถ่ายทอดและเล่าเรื่องราวให้กับลูก หลานต่อได้ 

.

อย่างไรก็ตาม สำหรับปัญหาเกี่ยวกับบริษัทที่ทิ้งกลุ่มลูกค้าที่เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์นั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสกล่าวว่า ตรวจสอบเบื้องต้นแล้วไม่มีชาวนราธิวาสที่อยู่ในกลุ่มดังกล่าวแต่อย่างใด มีเพียงบางกลุ่มที่ประสบปัญหาการเดินทางที่ล่าช้า แต่นั้นเป็นเพราะระบบการขนส่ง ไม่เกี่ยวกลุ่มที่มีการร้องเรียนหรือถูกทอดทิ้ง 

.

สำหรับปี 2566 มีผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ผ่านทางท่าอากาศยานนราธิวาส จำนวน 1,144 คน โดยสายการบินไทย บินตรงจากท่าอากาศยานนราธิวาส ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติ เมืองมาดีนะห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ในวันที่ 31 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2566 วันละ 2 เที่ยว รวมทั้งสิ้น 4 เที่ยวบิน โดยในวันนี้กลับมาจำนวน 2 เที่ยวบิน และวันพรุ่งนี้อีก 2 เที่ยวบิน 

.

ภาพ/ข่าว โสรายา สาเรป อบจ.นราธิวาส

#ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ