White Channel

“พล.อ.ประยุทธ์” ติดตามสถานการณ์เหตุโกดังประทัดระเบิดสุไหงโก-ลก และเกิดเพลิงไหม้ กำชับดูแลผู้ได้รับผลกระทบอย่างดีที่สุด

SOUTH : “พล.อ.ประยุทธ์” ติดตามสถานการณ์เหตุโกดังประทัดระเบิดสุไหงโก-ลก และเกิดเพลิงไหม้ กำชับดูแลผู้ได้รับผลกระทบอย่างดีที่สุด “บิ๊กป๊อก” สั่งการทุกมิติ พร้อมตั้งโรงครัวพระราชทาน จัดแพทย์และพยาบาลด้านจิตเวชช่วยเหลือ
.
วันที่ 29 กรกฎาคม 2566 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบรายงานเมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ เกิดเหตุเพลิงไหม้และระเบิดภายในโรงเก็บพลุและประทัด พื้นที่ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เบื้องต้นมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายทั้งหลัง 10 หลัง เสียหายบางส่วนประมาณ 100 หลัง มีผู้เสียชีวิต 7 ราย (ผู้ใหญ่ 4 ราย เด็ก 3 ราย) โดยความคืบหน้าของเหตุการณ์ล่าสุดจากจังหวัดนราธิวาส เมื่อเวลา 17.15 น. ที่ผ่านมา ขณะนี้เพลิงสงบและเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการค้นหาผู้ที่อาจจะติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังอย่างเร่งด่วน
.
รองโฆษกรัฐบาล กล่าวต่อไปว่า จากข้อมูลรายงาน สถานประกอบการที่เกิดเหตุเปิดกิจการร้านขายของชำและขายประทัด มีโกดังเก็บประทัดไว้เพื่อขายและส่งออกไปมาเลเซีย มีผู้เสียชีวิตขณะนี้ 7 ศพ และบาดเจ็บ 114 ราย เป็นโซนแดง 14 ราย
.
ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการในทุกมิติแล้ว โดยจังหวัดนราธิวาส จัดเตรียมสถานที่รับผู้อพยพที่อาคารสนามกีฬา อบต.มูโนะ พร้อมเครื่องนอน มีการจัดตั้งโรงครัวพระราชทานประกอบอาหารแจกจ่ายแก่ผู้ได้รับผลกระทบ ซึ่งในจุดรับอพยพมีการจัดเตรียมแพทย์และพยาบาลด้านจิตเวชคอยพูดคุยทำความเข้าใจให้ผู้ได้รับผลกระทบผ่อนคลาย พร้อมจัดตั้งจุดรับแจ้งความเสียหายบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุและมีการเตรียมพร้อมแพทย์ เตรียมพร้อมโรงพยาบาลใกล้เคียงสำหรับรับผู้ป่วยเล็กน้อย อีกทั้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เข้ามาตัดไฟในจุดเกิดเหตุและข้างเคียง พร้อมจัดรถส่องสว่างในจุดเกิดเหตุแล้ว
.
“นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่อย่างมาก และได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด อีกทั้งได้เน้นย้ำทุกฝ่ายต้องให้การดูแลผู้บาดเจ็บและผู้ได้รับผลกระทบอย่างดีที่สุด”
.
ไทยรัฐ

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ