White Channel

ริมทางรถไฟยาว 90 กม.แต่จะไล่ที่เพียง 2.1 กม.ซึ่งเป็นชุมชนมุสลิม อ้างว่ารุกที่รถไฟ ทั้งที่มีรร.รัฐ 4 แห่ง เอกชน 11 แห่ง สังคมตั้งถามจงใจไล่เฉพาะมุสลิม? 5 ม.ค.66 รอศาลสูงตัดสิน

WORLD : ริมทางรถไฟยาว 90 กม.แต่จะไล่ที่เพียง 2.1 กม.ซึ่งเป็นชุมชนมุสลิม อ้างว่ารุกที่รถไฟ ทั้งที่มีรร.รัฐ 4 แห่ง เอกชน 11 แห่ง สังคมตั้งถามจงใจไล่เฉพาะมุสลิม? 5 ม.ค.66 รอศาลสูงตัดสิน
.
วันที่ 5 มกราคม 65 ศาลสูงสุดอินเดียจะพิจารณาคดีชาวบ้าน 50,000 คน ของเมืองฮัลดวานี รัฐอุตราขัณฑ์ ถูกฮินดูฝ่ายขวากล่าวหาว่า บุกรุกที่ของทางการรถไฟ นั่นหมายถึงหาแพ้คดี ทางการรถไฟจะรื้อถอนบ้านของชาวบ้านทั้งหมด
.
ทำให้วันนี้ [5] จึงเป็นอีกวันที่ชาวบ้าน 50,000 คน หวังว่าศาลจะให้ความยุติธรรม
.
ขณะที่สังคมอินเดียตั้งคำถาม…ทำไมอยู่ๆถึงไล่ที่ดินของชาวบ้านฮัลดวานี หรือมีอะไรแอบแฝง เพราะชุมชนนี้ส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม
.
Sharjeel Usmani นักเคลื่อนไหวกล่าวว่า “จากระยะทางทั้งหมด 90 กม. – จากสถานี Bareilly ถึง Kathgodam – พื้นที่เพียง 2.1 กม. (นิคมของชาวมุสลิม) ซึ่งการรถไฟอ้างกรรมสิทธิ์ แล้วชุมชนที่เหลือหายไปไหนทำไมไม่อ้างสิทธิ์
.
Ashok Swain ศาสตราจารย์ด้านการวิจัยสันติภาพและความขัดแย้ง กล่าวว่า รัฐบาลฝ่ายขวาของฮินดูวางแผนที่จะทำลายบ้านของชาวมุสลิม 50,000 หลังในเมืองฮัลดวานี ประเทศอินเดีย โดยตราหน้าว่าพวกเขาเป็นผู้บุกรุก ถ้าพวกเขาเป็นผู้บุกรุก พวกเขาจะจ่ายภาษีบ้านเป็นปีๆ ได้อย่างไร
.
“ผู้อยู่อาศัยมีโฉนดที่ดินที่พวกเขาอาศัยอยู่มาหลาย 10 ปี พื้นที่ดังกล่าวมีโรงเรียนรัฐบาล 4 แห่ง โรงเรียนเอกชน 11 แห่ง ธนาคาร 1 แห่ง ถังเก็บ 2 แห่ง มัสยิด 10 แห่ง และวัด 4 แห่ง รวมถึงร้านค้าอีกหลายแห่งที่สร้างขึ้นมานานหลายทศวรรษ” clarionindia รายงาน
.
หากที่ดินเป็นของการรถไฟอินเดีย เหตุใดคำร้องในศาลจึงไม่ยื่นโดยการรถไฟอินเดีย แต่โดยราวี ศังการ์ โจชิ ผู้นำสูงสุดในศาสนาฮินดู
.
อ้างอิง clarionindia, Millat Times
.

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ