White Channel

ละหมาดตะรอวีหฺ ปีที่ 2 ใจกลางไทม์สแควร์ที่มีชีวิตชีวาของนครนิวยอร์ก

WORLD : ละหมาดตะรอวีหฺ ปีที่ 2 ใจกลางไทม์สแควร์ที่มีชีวิตชีวาของนครนิวยอร์ก

ในไทม์สแควร์ นครนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2566 กิจกรรมละหมาดตะรอวีหฺ Tarwih ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ประสบความสำเร็จในปีที่แล้วเมื่อต้นเดือนเราะมะฎอน 1443 การละหมาดนี้ได้รับการอนุมัติและดูแลโดยตำรวจนิวยอร์ก NYPD เป็นงานเผยแพร่ศาสนาอิสลาม da’wah ที่พิเศษที่ดึงดูดผู้เข้าชมนับพัน
.
กิจกรรมในตัวเมืองนิวยอร์ค เริ่มต้นด้วยการละศีลอด การละหมาดมัฆริบ การบรรยาย และการท่องอัลกุรอาน
.
ในฐานะมุสลิมจากอินโดนีเซีย (Muthahhir Arif) ผู้เขียนบทความ กล่าวว่า ฉันรู้สึกขอบคุณที่ได้มาที่นี่และขจัดความหวาดกลัวอิสลาม ฉันรู้สึกประทับใจเมื่อเห็นผู้มาเยี่ยมเยียนบางคนกล่าวชาฮาดะฮฺ ณ สถานที่แห่งนี้ เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ของชาวมุสลิมในนิวยอร์ก
.
ผู้จัดงานได้แจกจ่ายอาหารจำนวน 1,500 มื้อแก่ผู้เข้าร่วมงาน ท่องโองการจากอัลกุรอาน แจกแผ่นพับและหนังสือแนะนำอิสลาม อธิบายศาสนาของพวกเขาอย่างมีประสิทธิภาพให้กับทุกคนที่ไม่รู้ว่าอิสลามคืออะไร “อิสลามคือศาสนาแห่งสันติภาพ”. ที่ถูกเน้นย้ำตลอดงาน 5 ชั่วโมงที่จัดขึ้นท่ามกลางแสงไฟระยิบระยับของศูนย์การค้าไทม์สแควร์
.
โดยรวมแล้ว งานนี้เป็นงานแสดงที่สวยงามของความหลากหลายและความสามัคคีของนครนิวยอร์ก มันช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของชาวมุสลิมและศาสนาอิสลามสู่ชุมชนในวงกว้าง โดยผ่านเหตุการณ์ดังกล่าวที่เราสามารถทลายกำแพงกั้นและส่งเสริมความเข้าใจและความอดทนที่มากขึ้นระหว่างผู้คนที่มีความเชื่อและภูมิหลังต่างกัน ผู้จัดงานทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการทำให้งานนี้ครอบคลุมและให้ข้อมูล และฉันหวังว่าจะยังคงจัดขึ้นทุกปี
.
ขอบคุณผู้เขียนบทความ Muthahhir Arif
ภาพถ่าย Fatih Seferagic (ผู้อ่านกุรอาน)
.

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ