White Channel

สส.บีลา เตือนบางคน บางเพจอย่าโยงการเมือง ใส่ร้ายตนและครอบครัว ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเหตุโกดังพลุมูโนะระเบิด

POLITICS : สส.บีลา เตือนบางคน บางเพจอย่าโยงการเมือง ใส่ร้ายตนและครอบครัว ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเหตุโกดังพลุมูโนะระเบิด
.
จากกรณีโกดังเก็บดอกไม้ไฟ พลุ และประทัด ของร้านวิรวัฒน์พาณิชย์ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางตลาดมูโนะ ท้องที่หมู่ 1 ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เกิดระเบิดส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 12 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 121 ราย บ้านเรือนประชาชน รถยนต์ และทรัพย์สินได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมานั้น
.
สส.สัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ (บีลา) กล่าวผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า ภายหลังเกิดเหตุหน่วยงานในพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือภาคเอกชนได้ให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ตลอดจนถึง ส.ส.ในพื้นที่และทีมงานก็ได้ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวมูโนะอย่างเต็มที่เช่นกัน เหตุการณ์ครั้งนี้ก่อเกิดความเสียหายอย่างรุนแรงและเป็นวงกว้างอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน กระผม สส.บีลา และสส.อามินทร์ รวมถึงทีมงานทุกคนรู้สึกหดหู่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และแน่นอนว่างานนี้ต้องมีผู้รับผิดชอบ จากการสอบถามทราบมาว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยความมั่นคง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของโกดังหรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจนถึงที่สุด
.
และภายหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ สังคมมุ่งตั้งประเด็นที่น่าสนใจและตั้งคำถามอยู่หลายประเด็น บางคนสงสัยว่าเป็นพลุระเบิดหรือเป็นการวางเบิด บางคนก็สงสัยเกี่ยวกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะประเด็นการเก็บส่วยในพื้นที่ ซึ่งมีการวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง บางคน บางเพจก็พยามบิดเบือนเบี่ยงประเด็นไปต่างๆนาๆ พยายามโยงเอาการเมืองและตัวกระผมว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ซึ่งมันไม่เป็นความจริงทำให้ผมและครอบครัวได้รับความเสียหาย และประชาชนทั่วไปเกิดความสับสนเข้าใจผิดมากขึ้น ผมว่าก่อนที่จะโพสต์ข้อความใดๆ ก็ควรไปตรวจสอบข้อมูลและข้อเท็จจริงให้ชัดเจนเสียก่อนนะครับ..
.
กระผม “สส.บีลา” ขอยืนยันต่อทุกคนว่า ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโกดังพลุที่เกิดเหตุและเจ้าของโกดังแม้แต่น้อย ผมในฐานะ สส.ในพื้นที่มีหน้าที่เฉพาะดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เท่านั้น ส่วนเรื่องอื่นๆเป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จะต้องเข้าไปตรวจสอบไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขออนุญาตก่อสร้าง การลักลอบจัดเก็บดอกไม้ไฟ รวมไปถึงการจับกุมดำเนินคดี ผมขอยืนยันด้วยความบริสุทธิ์ใจว่ากระผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแม้แต่น้อย และกระผมขอวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายความมั่นคงเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงและเร่งจับกุมดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดโดยเร็ว กระผมขอเดิมพันด้วยเกียรติและศักดิ์ศรีของกระผม หากพบว่ากระผมมีส่วนเกี่ยวข้อง กระผมจะขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และในทางกลับกันหากความจริงปรากฏว่ากระผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กระผมก็ต้องขออนุญาตดำเนินการทางกฎหมายอย่างถึงที่สุดกับบุคคลที่บิดเบือนข้อเท็จจริง ใส่ร้ายป้ายสี ทำให้กระผมและครอบครัวต้องได้รับความเสียหาย
.
สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณทุกคนที่ได้ติดตามและให้การสนับสนุนภารกิจช่วยเหลือพี่น้องมูโนะ และส่งกำลังใจให้อย่างต่อเนื่อง และผมขอให้คำมั่นสัญญาว่า “ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมพร้อมจะดูแลและไม่ทิ้งพี่น้องประชาชนของผมเป็นอันขาด”
.
ขอขอบคุณ
สส.สัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ (บีลา)

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ