White Channel

อันวาร์ โวย โดนประชาธิปัตย์ บีบให้ออกจากพรรค เหตุเคยเตือนผู้บริหารพรรค เพราะหวังดี แต่ไม่มีใครฟัง เผยเตรียมคุย พปชร. สัปดาห์หน้า

POLITICS : อันวาร์ โวย โดนประชาธิปัตย์ บีบให้ออกจากพรรค เหตุเคยเตือนผู้บริหารพรรค เพราะหวังดี แต่ไม่มีใครฟัง เผยเตรียมคุย พปชร. สัปดาห์หน้า
.
เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2565 นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตส.ส.หลายสมัย ลาออกจากสมาชิกพรรคปชป. ว่า จากที่อ่านข้อความที่นายไตรรงค์เขียนไว้นั้น แปลได้ว่าเป็นเพราะเห็นว่าอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์เปลี่ยนไป และนี่เป็นสาเหตุหรือไม่ ที่สมาชิกที่มีชื่อเสียง และอดีตรัฐมนตรีหลายคนลาออกไปจากพรรคกว่า 30 คนแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ ตนเตือนพรรคมาตลอดเวลา 4 ปี
.
นายอันวาร์ กล่าวต่อว่า ตนตัดสินใจร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ปี 2548 จนถึงบัดนี้รวมทั้งสิ้น 17 ปีเต็ม และใกล้ถึงเวลาที่ต้องจากพรรคนี้ไปเช่นเดียวกับนายไตรรงค์ เพียงแต่ต่างกันตรงที่ว่า นายไตรรงค์เลือกจะลาออก เพราะเตือนแล้วเตือนอีกด้วยความหวังดีว่า พรรคควรจะแก้ไขสิ่งใดบ้างแต่ไม่มีใครฟัง แต่ตนไม่ได้ลาออก แต่กำลังถูกบีบให้ออก ด้วยการไม่ส่งลงสมัครส.ส. ในสมัยที่ 5 ด้วยเหตุผลเดียวกัน คือ เตือนแล้วเตือนอีกด้วยความหวังดี แต่ผู้บริหารพรรคไม่มีใครฟังเช่นกัน
.
“ผมคงไม่ต้องพูดอะไรมากไปกว่านี้แล้ว เพราะนายไตรรงค์ได้อธิบายไว้ในหนังสือลาออกอย่างละเอียดแล้ว และผมได้ทำหน้าที่ตักเตือนพรรคให้กอบกู้สถานะพรรคที่ตกต่ำเป็นอย่างมาก ในประวัติศาสตร์ของประชาธิปัตย์ โดยเสนอเอกสารเป็นหลักฐาน ซึ่งพรรคได้ลงรับไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ผลลัพธ์ที่ผมได้รับจากพรรคคือผู้บริหาร 2-3 คนในพรรค ตัดสินใจไม่ส่งผมลงสมัครรับเลือกตั้ง” นายอันวาร์ กล่าว
.
ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้ากรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ระบุอยากจะให้มาพูดคุยกันนั้น นายอันวาร์ กล่าวว่า นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ได้โทรศัพท์ติดต่อมาแล้ว และตกลงกันว่าจะมาพูดคุยในสัปดาห์หน้า เนื่องจากสัปดาห์นี้ไม่ว่าง ติดภารกิจทอดกฐินใน จ.นครสวรรค์ ส่วนผลการเจรจาพูดคุยเป็นประการใด จะแถลงข่าวแจ้งให้ทราบต่อไป
.
ข่าวสด

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ