White Channel

ฮาฟิซ อะหมัด เราะมะฎอน วัย 8 ขวบ ร่วมโครงการ “ซอฟวาน อัลฮาฟิซ2” ทบทวนท่องกุรอานจบเล่มภายใน 1 วัน

WORLD : ฮาฟิซ อะหมัด เราะมะฎอน วัย 8 ขวบ ร่วมโครงการ “ซอฟวาน อัลฮาฟิซ2” ทบทวนท่องกุรอานจบเล่มภายใน 1 วัน ผู้คนร่วมยินดีและปราบปลื้ม
.
“ซอฟวาน อัลฮาฟิซ 2” คือการที่ผู้ท่องจำกุรอาน นั่งท่องกุรอานจากความจำทั้งเล่ม #ภายในวันเดียว โดยมีอีกคนเปิดกุรอานเพื่อตรวจสอบความถูกต้อง ตั้งแต่ละหมาดเช้าตรู่ไปจนถึงละหมาดมัฆริบ ประมาณ 06:00-18:00 น. มีผู้ท่องจำกุรอานชาวกาซ่า,ปาเลสไตน์ ชาย หญิง เด็ก ไปจนถึงคนชราเข้าร่วม 1,471 คน
.
สถาบันที่เชี่ยวชาญด้านอัลกุรอาน ที่เข้าร่วมได้แก่ กระทรวงการบริจาคและกิจการศาสนา, Dar The Noble Qur’an and the Sunnah, Dar Al-Itqan สำหรับการสอนอัลกุรอาน, สมาคมสตรีมุสลิมรุ่นใหม่, สมาคมสหาย สำหรับการท่องจำอัลกุรอ่านอันสูงส่งและวิทยาศาสตร์ชารีอะฮ์ สมาคมดาร์ อัล-กิตาบและซุนนะฮ์ และสมาคมการกุศลอิกเราะ
.
ก.ศาสนา กาซ่า กล่าวเสริมว่า พวกเขา(บรรดาฮาฟิซกุรอาน) ให้คำมั่นต่อคัมภีร์ของพระผู้เป็นเจ้าจะเก็บไว้ในหัวใจของพวกเขา เพราะกลัวว่าจะหลุดลอยไป และพวกเขาแสดงให้โลกเห็นถึงภาพแห่งความสุขของชาวกาซ่า และพวกเขาได้ถ่ายทอดสิ่งนี้แก่คนทั้งโลก เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมของการเรียนรู้อัลกุรอาน
.
ด้านนาย อัลดุลฮาดี อัลอักฮา ปลัดกระทรวงศาสนาฯกาซ่า กล่าวว่า การท่องจำกุรอานเพื่อนำพาตัวเรา บุตรธิดา ไปสู่หนทางอันเที่ยงตรง ความพอพระทัยของพระเจ้าเป็นอันดับแรก จากนั้น เชื่อมโยงสู่เกียรติและศักดิ์ศรีของเราโดยการปลดปล่อยดินแดนของเรา ลูกหลานของอิสรออีล อัลกุรอานนี้ชี้นำไปสู่สิ่งที่เที่ยงธรรมที่สุด
.
“เราเริ่มต้นโครงการนี้มีผู้เข้าร่วม 581 คน และวันนี้(15)จำนวนเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าถึง 1,471 คน และครั้งต่อไปในปีหน้าก็จะเพิ่มอีกหลายเท่าตัว” นายอับดุลฮาดี กล่าว
.
ถ่ายภาพ/คลิป : Anas Al-Sharif
ข้อมูลข่าว arabi21

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ