White Channel

ไม่มีใครต้อนรับ รมต.ปากจัดอิสราเอล Bezalel Smotrich ที่เคยพูดให้ทำลายหมู่บ้านปาเลสไตน์ เยือนสหรัฐ ฝรั่งเศส ก็ถูกบอยคอต

WORLD : ไม่มีใครต้อนรับ รมต.ปากจัดอิสราเอล Bezalel Smotrich ที่เคยพูดให้ทำลายหมู่บ้านปาเลสไตน์ เยือนสหรัฐ ฝรั่งเศส ก็ถูกบอยคอต
.
Bezalel Smotrich รัฐมนตรีฝ่ายขวาสุดของอิสราเอล ซึ่งคาดว่าจะเดินทางเยือนปารีสเป็นการส่วนตัวในวันที่ 19 มีนาคม “ไม่ได้รับการต้อนรับ” ในฝรั่งเศส
.
Smotrich ได้รับเชิญไปปารีส เพื่อรำลึกถึง Jacques Kupfer นักรบไซออนิสต์หัวรุนแรง อดีตประธานาธิบดี Likud (พรรคของนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอล)
.
กระทรวงต่างประเทศของฝรั่งเศสประกาศเมื่อวานนี้ (14) ว่ารัฐบาลฝรั่งเศสไม่มีแผนที่จะพบกับรัฐมนตรีของอิสราเอล Bezalel Smotrich
.
กระทรวงกล่าวว่า ไม่ได้รับข่าวการมาถึงของ Smotrich และไม่ได้วางแผนที่จะพบกับเขา #จุดยืนของฝรั่งเศส มีขึ้นหลังจากฝ่ายบริหารของสหรัฐฯ มีท่าทีคล้ายกัน ซึ่งคว่ำบาตรการประชุมการลงทุนพันธบัตรอิสราเอล เพราะยอมให้ Smotrich เข้าร่วม

Bezalel Smotrich ซึ่งรับผิดชอบด้านกิจการพลเรือนในเขตเวสต์แบงก์ที่ถูกยึดครอง เป็นผู้ปกป้องที่กระตือรือร้นของ “มหานครอิสราเอล” และเป็นตัวตั้งตัวตี ในการก่อควบคุมการสร้างอาณานิคมที่ผิดกฎหมายของอิสราเอลและทำลายบ้านเรือนปาเลสไตน์
.
“การเหยียดเชื้อชาติคลั่งไคล้”
ปลายเดือนกุมภาพันธ์ Bezalel Smotrich เรียกร้องให้”ทำลายล้าง” หมู่บ้าน Huwara ของชาวปาเลสไตน์ในเขต West Bank ที่ถูกยึดครอง หลังจากผู้ตั้งถิ่นฐานโจมตีหมู่บ้านและเผาอาคาร
.
คำพูดของเขากระตุ้นปฏิกิริยาไม่พอใจในวอชิงตัน ปารีส หรือที่สหประชาชาติ ผลักดันให้รัฐมนตรียอมรับว่าเขา “เลือกคำพูดได้ไม่ดี” League for Human Rights LDH แสดงความขุ่นเคืองและแถลงการณ์ประณาม
.
ประธาน CRIF (ตัวแทนสภาสถาบันชาวยิวแห่งฝรั่งเศส) โยนาธาน อาร์ฟี ประณาม “การกล่าวสุนทรพจน์แบบประชานิยม การตีตรา และแสดงความเกลียดชังในการโต้วาทีสาธารณะของอิสราเอล แม้แต่ในคำพูดของรัฐมนตรีบางคนที่อยู่ในตำแหน่ง”
.
เมื่อถามถึงการมาเยือนเป็นการส่วนตัวของ Bezalel Smotrich ตัวแทนสถาบันยิงฝรั่งเศส ตอบว่าเราจะไม่ติดต่อกับบุคคลนี้
.
ในสหรัฐอเมริกา การเยือนของเขาจุดชนวนให้ผู้คนหลายร้อยคนประท้วงที่หน้าโรงแรมของเขาในวอชิงตันเมื่อวันอาทิตย์ องค์กรชาวยิวอเมริกันเกือบทั้งหมดปฏิเสธการติดต่อใด ๆ กับ Bezalel Smotrich
.
leparisien
Palestine Online
middleeastmonitor
.

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ