White Channel

ขอบคุณพระเจ้า ครบรอบ 1 ปีการเสียชีวิต รายัน 5 ขวบตกบ่อในโมร็อกโก คุณแม่คลอดลูกชายเพิ่มอีกคน

ขอบคุณพระเจ้า ครบรอบ 1 ปีการเสียชีวิต รายัน 5 ขวบตกบ่อในโมร็อกโก คุณแม่คลอดลูกชายเพิ่มอีกคน

WORLD : ขอบคุณพระเจ้า ครบรอบ 1 ปีการเสียชีวิต รายัน 5 ขวบตกบ่อในโมร็อกโก คุณแม่คลอดลูกชายเพิ่มอีกคน
.
หนึ่งปีหลังจากการเสียชีวิตของ Rayan รายันเด็กชาวโมร็อกโก ที่ตกลงไปในบ่อน้ำร้างอันน่าเศร้าที่เขย่าโลก พ่อแม่ของเขาก็มีลูกคนใหม่ในวันพฤหัสบดี(2)
.
พ่อแม่ของเด็กแสดงความดีใจและกล่าวว่าพวกเขา”ศรัทธาในพระประสงค์และโชคชะตา(การวางแผน)ของพระเจ้า”
.
เด็กชายรายัน Rayan (อายุ 5 ขวบ) ตกลงไปในบ่อน้ำแคบ ๆ ยาว 32 เมตร เส้นผ่านศูนย์กลางตรงกลาง 20 เซนติเมตร ใกล้บ้านของเขาในหมู่บ้าน Ighran ใกล้เมือง Chefchaouen ทางตอนเหนือของโมร็อกโก เขาอยู่ที่นั่นเป็นเวลา 5 วัน และหลังจากพยายามดึงเขาออกมาหลายครั้งแต่ก็ล้มเหลว จนท้ายที่สุดทีมกู้ภัยก็ดึงเขาออกมา แต่เป็นร่างที่เสียชีวิตแล้ว ซึ่งทำเอาผู้ที่ติดตามการถ่ายทอดสดทั่วโลกน้ำตาคลอและเสียใจ
.
สื่อต่างประเทศติดตามความพยายามช่วยชีวิตรายันโดยตรง และผู้นำโลกจำนวนหนึ่งแสดงความเห็นอกเห็นใจต่อโศกนาฏกรรมของรายัน
.
สุมายา คาร์ชิช มารดาของเขา บอกกับเว็บไซต์ “Shouf TV” ในท้องถิ่นว่า “เมื่อวานเป็นวันครบรอบโศกนาฏกรรมของรายัน และวันนี้เรามีลูก อีกคน ขอบคุณพระเจ้า”
.
ครอบครัวของ Rayan ออกจากหมู่บ้าน หนีความทรงจำอันเจ็บปวดไปยังเมือง Tetouan ในบ้านที่กษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 แห่งโมร็อกโกมอบให้พวกเขา
.
พ่อของ Rayan แสดงความดีใจกับทารกคนใหม่และบอกกับสื่อมวลชนโมร็อกโกว่า “แม้ว่าเมื่อวานนี้จะเป็นวันครบรอบการเสียชีวิตของ Rayan แต่การเกิดของเด็กใหม่ในวันนี้กลับสร้างความสุขให้กับหัวใจของเรา
.
เขาเสริมว่า “เราจะไม่ตั้งชื่อเขาซ้ำว่า รายัน เพราะ รายัน กลับไปหาพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพแล้วและเราพอใจกับการพิพากษาของพระเจ้า
.
arabic.euronews,payam tv
.

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ