White Channel

คูเวต-เลบานอน ห้ามฉายภาพยนตร์บาบี้ เหตุส่งเสริมรักร่วมเพศ

WORLD : คูเวต-เลบานอน ห้ามฉายภาพยนตร์บาบี้ เหตุส่งเสริมรักร่วมเพศ
.
10 สิงหาคม 66 คูเวตได้ประกาศห้ามฉายภาพยนตร์เรื่องบาร์บี้ เพื่อปกป้อง “จริยธรรมสาธารณะและประเพณีทางสังคม” ไม่นานหลังจากที่รัฐมนตรีเลบานอนขอให้เจ้าหน้าที่ในประเทศของเขา ห้ามฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์ เนื่องจาก “ส่งเสริมการรักร่วมเพศ”
.
Mohammad Mortada รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมของเลบานอนกล่าวว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ “ส่งเสริมการรักร่วมเพศและคนข้ามเพศ … สนับสนุนการปฏิเสธการดูแลของบิดา บ่อนทำลายและเยาะเย้ยบทบาทของแม่ และตั้งคำถามถึงความจำเป็นของการแต่งงานและการมีครอบครัว”
.
ขณะที่ Ayman Mhanna ผู้อำนวยการบริหารมูลนิธิ Samir Kassir Foundation องค์กรไม่แสวงผลกำไร กล่าวกับสำนักข่าว Reuters ว่าความเคลื่อนไหวในการแบนภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นท่ามกลาง “กระแสความคลั่งไคล้ศาสนา”
.
“นี่เป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ อย่างกว้างขวาง มีกลุ่มฮิซบุลลอฮฺ และคริสเตียนขวาสุด และผู้นำทางศาสนาระดับสูงคนอื่นๆ ที่มุ่งต่อต้านกลุ่ม LGBT” Ayman Mhanna กล่าว
.
การเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องนี้ล่าช้าในจังหวัดปัญจาบของปากีสถาน เนื่องจาก “เนื้อหาที่ไม่เหมาะสม” เจ้าหน้าที่ระบุเมื่อเดือนที่แล้ว แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ชี้แจงว่าเนื้อหาใดที่ “น่ารังเกียจ” ก็ตาม
.
Aljazeera

ขุนคมคำ เรียบเรียง

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ