White Channel

ปชช.เทใจให้ประชาชาติ แม้ถูกกกต.ตัดสิทธิ์ 4 ผู้สมัคร สงขลา-สตูล

POLITICS : ปชช.เทใจให้ประชาชาติ แม้ถูกกกต.ตัดสิทธิ์ 4 ผู้สมัคร สงขลา-สตูล
.
29 เมษายน 66 สำนักข่าวอิศรา รายงาน ความคืบหน้ากรณีผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาชาติ 4 เขตในภาคใต้ คือ จ.สงขลา 2 เขตได้แก่ เขต 7 กับเขต 8 กับ จ.สตูล อีก 2 เขต คือเขต 1 กับเขต 2 ถูก กกต.จังหวัดทั้งสองจังหวัด ไม่ประกาศเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง โดยให้เหตุผลว่า ผู้แทนพรรคประจำจังหวัดที่จัดทำไพรมารี่โหวต หมดวาระ จึงไม่มีสถานะที่จะทำไพรมารี่โหวตได้ ส่งผลให้การทำไพรมารี่โหวต เพื่อส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ไม่สมบูรณ์
.
ต่อมาผู้สมัครของพรรคทั้ง 4 คน ได้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง ให้วินิจฉัยเรื่องนี้ ปรากฏว่าวันนี้ (28 เม.ย.66) ศาลวินิจฉัยออกมาแล้ว คือยกคำร้องทั้งหมด ซึ่งหมายความว่า ผู้สมัครทั้ง 4 คน ไม่มีสถานะเป็นผู้สมัคร ประกอบด้วย
.
ผู้สมัครของพรรคประชาชาติที่ถูกตัดสิทธิ์ ได้แก่
จ.สงขลา นายอับดุลเราะมัน มอลอ ผู้สมัครเขต 7 และ นายมังโสด หมะเต๊ะ ผู้สมัครเขต 8
จ.สตูล นายรมย์ศรี กะด๊ะ ผู้สมัครเขต 1 และ นายไพศาล หลีเส็น ผู้สมัครเขต 2
.
พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวว่า ได้รับแจ้งข้อมูลจากทีมงานแล้วว่า ผู้สมัครของพรรคทั้ง 4 เขต ถูกศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งยกคำร้องทั้งหมด หลังจากนี้จะพิจารณาข้อกฎหมายต่อไปว่า ยังสามารถอุทธรณ์คำสั่งได้อีกหรือไม่ หรือจะดำเนินการอย่างไรเพิ่มเติมต่อไป ยอมรับว่า ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะเป็นแบบนี้ เพราะตัวแทนพรรครประจำจังหวัดที่หมดวาระ ทางพรรคได้แจ้ง กกต.กลางไปเรียบร้อยแล้ว ว่าให้รักษาการต่อไป และสามารถทำไพรมารี่โหวตได้ แต่ศาลมองว่าพรรคไม่มีข้อบังคับให้ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด สามารถรักษาการได้เมื่อหมดวาระ
.
พ.ต.อ.ทวี กล่าวด้วยว่า พรรคจะสู้ต่อไป ไม่ท้อถอย และขอเปลี่ยนเรื่องร้ายนี้ให้เป็นพลัง ยืนยันจะสู้เขตที่เหลือทุกเขต และรู้สึกเสียดายมากที่ผู้สมัครถูกเพิกถอนสิทธิ์การสมัคร เนื่องจากผลสำรวจของพรรค ค่อนข้างชัดเจน่วา บางเขตผู้สมัครคะแนนนำ ทั้งสตูลและสงขลา
.
ด้านประชาชนในพื้นที่ที่ได้ทราบข่าว กล่าวว่า ชาวบ้านที่สนับสนุนพรรคประชาชาติคุยกันแล้วว่าต้องรวมกันเป็นหนึ่ง เทคะแนให้ประชาชาติกันเยอะๆ จึงขอเชิญชวนทุกคนมารวมพลัง ทำให้คนที่ต้องการให้พรรคประชาชาติถูกทำลายหรือเตะตัดขาได้เห็นว่า คนมลายูต้องการพรรคประชาชาติมาเป็นรัฐบาล ทุกคนต้องรวมใจกันเลือก ส.ส.ของพรรคประชาชาติให้ได้ ทั้ง 13 เขต 13 คนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
.
สำนักอิศรา

พรรคประชาชาติ

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ