White Channel

ประชาชาติ ถอนฟ้อง “อัยย์ เพชรทอง” โพสต์หมิ่นประมาทสำนึกผิด

SOCIAL : ศาลจังหวัดยะลา นัดสืบพยานโจทก์ “พ.ต.อ.ทวี” หลัง พรรคประชาชาติ ถอนฟ้อง “อัยย์ เพชรทอง” โพสต์หมิ่นประมาทสำนึกผิด
.
30 มิถุนายน 2566 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ ในฐานะ พยานโจทก์ พร้อมคณะ ได้เดินทางมายัง ศาลจังหวัดยะลา ในคดีหมายเลขดำที่ อ371/2565 ที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ในฐานะโจทก์ ได้ยื่นฟ้องนายอัยย์ เพชรทอง เป็นจำเลยในข้อหาหมิ่นประมาท เพื่อถอนฟ้องนายอัยย์ เพชรทอง หลังสำนึกผิด
.
พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ เปิดเผยว่า วันนี้ทางศาล จ.ยะลา ได้นัดมาสืบพยานที่ได้เป็นโจทก์ฟ้องนายอัยย์ เพชรทอง ได้หมิ่นประมาท ที่เคยลงข้อความตนเอง และ อาจารย์วันนอร์ และคนในพรรค โดยสรุปพรรคประชาชาติ ตนเอง เป็นโจรแบ่งแยกดินแดน ลักษณะนี้ ซึ่งข้อความดังกล่าว มีการเผยแพร่ไปทั้งประเทศ มีผลกระทบต่อพรรคด้วย
.
โดยปกติการฟ้องหมิ่นประมาทจะพยายามไม่ฟ้องใครอยู่แล้ว พอเป็นผลกระทบ โดยเฉพาะพรรค ซึ่งมีสมาชิกทั้งที่เป็นพี่น้องมุสลิม และเป็นไทยพุทธ จำนวนมากทั้งประเทศ เรารักษาสิทธิ์ได้ฟ้อง
.
วันนี้คุณอัยย์ เพชรทอง ได้รับสารภาพ สิ่งที่พูดไปไม่เป็นความจริง และขอโทษ ตอนนี้ติดมา 5 เดือน สุขภาพครอบครัวเราเห็น เมื่อเค้าขอโทษ อยากกลับไปทำในฐานะพลเมืองดี เพื่อจะไปสร้างความเข้าใจ จึงได้ถอนฟ้อง ซึ่งศาลก็ได้ทำบันทึกกระบวนการพิจารณาถอนฟ้อง เป็นที่เรียบร้อย ในส่วนคดีที่ฟ้องไว้ ท่านก็เป็นการเขียนขึ้นมาเอง ได้เขียนจดหมาย ของเหตุผลว่าการที่ออกมาได้โพสต์ในเฟซบุ๊ก หรือ สื่อต่างๆ ไม่เป็นความจริง โดยจดหมายนี้ได้มอบสำเนาให้ จะให้ภรรยาที่รู้รหัสไป โพสต์ ในเฟซบุ๊ก ของคุณอัยย์
.
พรรคประชาชาติ

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ