White Channel

สส.บีลา ขอบคุณทุกกำลังใจน้ำใจทั่วไทยหลั่งไหลให้ชาวมูโนะ

SOUTH : สส.บีลา ขอบคุณทุกกำลังใจน้ำใจทั่วไทยหลั่งไหลให้ชาวมูโนะ ไม่ทิ้งประเด็นข้อสงสัย “สถานีตำรวจมูโนะ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ เพียง 1 กิโลเมตร แต่ทำไมไม่มีการตรวจตรา”

“ความเศร้าโศก..ของชาวมูโนะ ที่มิอาจลืมได้.! “ นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ (สส.บีลา) กล่าวผ่านเพจเฟสบุ๊ค
,.
และเสริมต่อ นับว่าเป็นโศกนาฏกรรมที่ใหญ่หลวงของพี่น้องในตลาดมูโนะ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ที่ต้องประสบพบเจอกับสถานการณ์ที่ไม่อาจลืมเลือนได้ กับเหตุระเบิด “โกดังเก็บดอกไม้ไฟ” ที่ปะทุขึ้นมา สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงในวงกว้าง และมิอาจประเมินค่าความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องในพื้นที่ ซึ่งความรู้สึกเหล่านี้ จะยังคงฝังแน่นต่อสภาพจิตใจของครอบครัวผู้สูญเสียที่ไม่สามารถเรียกร้องกลับคืนมาได้
.
นายสัมพันธ์ กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ นำมาซึ่งความฉงนสงสัยของพี่น้องในพื้นที่ว่า ทำไมโกดังเก็บดอกไม้ไฟถึงสามารถตั้งโรงโกดังในพื้นที่ชุมชนได้ ซึ่งถือเป็นวัตถุไวไฟที่อันตรายมาก และอีกประเด็นคือเรามีสถานีตำรวจมูโนะ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ เพียง 1 กิโลเมตร แต่ทำไมไม่มีการตรวจตรา ตรวจสอบว่ามีโกดังเหล่านี้อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง สิ่งเหล่านี้พี่น้องต้องการคำตอบ เพื่อสร้างความกระจ่างให้คนในพื้นที่ ซึ่งทาง สภ.มูโนะ จะต้องมีคำตอบให้พี่น้องในพื้นที่ในประเด็นเหล่านี้ได้
.
เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้มันสร้างความหดหู่ใจให้กับพี่น้องของผมที่จะต้องมาประสบพบเจอเหตุการณ์สถานการณ์ที่ไม่คาดคิดคาดฝันว่าจะเกิดขึ้นกับตนเอง คนรอบข้าง ครอบครัว พี่น้องในพื้นที่ ที่อาศัยมาอย่างผาสุขที่ผ่านมา ในชั่วพริบตาเดียวทุกอย่างหายไปดุจไฟไหม้ลามทุ่งที่กลืนกินทุกอย่างในช่วงเวลาอันสั้น ผมรู้สึกเสียใจต่อความเสียหาย ความสูญเสียของพี่น้องของผมในเหตุการณ์นี้
.
“ผมขอขอบคุณทุกกำลังใจจากพี่น้องประชาชนคนไทยจากทั่วสารทิศที่หลั่งไหลความช่วยเหลือในทุกๆ อย่างที่ส่งเข้ามาในพื้นที่ ทั้งอาหาร เสื้อผ้า น้ำดื่ม ของใช้จำเป็นที่ทยอยเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย ดั่งคำว่า “คนไทยที่ไหนเดือดร้อน..คนไทยย่อมไม่ทิ้งกัน” ผมซาบซึ้งแทนพี่น้องของผม และขอบคุณทุกคน มา ณ โอกาสนี้” สส.บีลากล่าว
.
ขอบคุณ : นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ (สส.บีลา)
สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดนราธิวาส เขต 3

ขุนคมคำ

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ