White Channel

อิสราเอล อนุมัติ รื้อถอนโรงเรียนทางตะวันออกของเมืองรอมัลเลาะห์

เกิดอะไรในโลก : อิสราเอล อนุมัติ รื้อถอนโรงเรียนทางตะวันออกของเมืองรอมัลเลาะห์

ศาลอิสราเอลได้อนุมัติการตัดสินใจของทางการอิสราเอล ในการรื้อถอนโรงเรียนในหมู่บ้าน ไอน์ ซามียะห์ (Ein Samiya) ของชาวปาเลสไตน์ ที่อยู่ใกล้กัลเมืองรอมัลเลาะห์ ในเขตเวสแบงค์ที่ถูกยึดครอง หลังชาวปาเลสไตน์ในหมู่บ้าน ไอน์ ซามียะห์จำนวนหนึ่ง ยื่นอุทธรณ์คำสั่งก่อนหน้าของศาลอิสราเอลในกรุงเยรูซาเล็ม ซึ่งกำหนดให้มีการรื้อถอนโรงเรียนที่มีอยู่เพียงแห่งเดียวในหมู่บ้านทันที

ศูนย์ให้ความช่วยเหลือด้านกฎหมายแห่งกรุงเยรูซาเล็มกล่าวว่า ศาลให้เวลาจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม เพื่อหาทางเลือกอื่นสำหรับนักเรียนและการจ่ายค่าปรับ โดยศาลสั่งไม่ให้ชาวบ้านลงทะเบียนนักเรียนใหม่ หรือขยายโรงเรียนเพิ่มเติม และเตือนว่าหากละเมิดเงื่อนไขเหล่านี้ จะสั่งให้มีการรื้อถอนโรงเรียนทันทีและต้องจ่ายค่าปรับใหม่ ขณะที่ชาวปาเลสไตน์ผู้ยื่นอุทธรณ์ ยังถูกสั่งให้จ่ายเงิน 30,000 เชเขล (8,500 ดอลลาร์) เพื่อรับประกันว่าจะปฏิบัติตามคำสั่งของศาล

ศาลให้ทางเลือกแก่ชาวบ้าน2ทาง คือ ดำเนินการรื้อถอนด้วยตนเอง หรือให้รถแทรกเตอร์เกลี่ยดินของอิสราเอลรื้อถอนโรงเรียน โดยชาวบ้านจะต้องรับผิดชอบต่อค่าใช้จ่ายทั้งหมด อนึ่ง โรงเรียน ไอน์ ซามียะห์แห่งนี้ เพิ่งเริ่มเปิดการเรียนการสอนอย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือนมกราคม ด้วยการประสานงานกับกระทรวงศึกษาธิการปาเลสไตน์ด้วยเงินทุนจากยุโรป

https://www.middleeastmonitor.com/20221102-israel-approves-decision-to-demolish-school-east-of-ramallah/

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ