White Channel

เบน-กวีร์ลั่น จะบดขยี้ชาวปาเลสไตน์ให้แหลกทีละคน

เกิดอะไรในโลก : เบน-กวีร์ลั่น จะบดขยี้ชาวปาเลสไตน์ให้แหลกทีละคน

สำนักข่าวฮาเร็ตซ์ รายงานว่า อิตามาร์ เบน-กวีร์ รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงแห่งชาติหัวรุนแรงขวาจัดของอิสราเอล กล่าวกับผู้ตั้งถิ่นฐานผิดกฎหมายที่ด่านหน้านิคมอุวัยตัร (Evyatar) ในเขตเวสต์แบงก์ที่ถูกยึดครอง ว่าจะบดขยี้ชาวปาเลสไตน์ทีละคน ในขณะที่เจ้าหน้าที่ยึดครองกำลังเร่งอพยพผู้ตั้งถิ่นฐานออกจากพื้นที่ หลังจากผู้ตั้งถิ่นฐานหลายร้อยคนใช้เวลาทั้งคืนบนยอดเขาเวสต์แบงก์ โดยสาบานว่าจะตั้งถิ่นฐานใหม่ เพื่อตอบโต้การสังหารชาวอิสราเอล 2ราย เมื่อวันก่อน

เขากล่าวว่า “ศัตรูของเราจำเป็นต้องได้ยินข้อความแห่งการตั้งถิ่นฐาน แต่ก็จำเป็นต้องบดขยี้พวกมันทีละคนด้วย นี่ไม่ใช่สงครามที่เริ่มขึ้นเมื่อวาน ไม่ใช่สงครามที่จะจบลงในวันเดียว แต่เป็นสงครามเพื่อบ้านของเรา เพื่อชีวิตของเรา” เขายังกำชับผู้ตั้งถิ่นฐานไม่ให้นำกฎหมายมาไว้ในมือของตัวเอง และโจมตีชาวปาเลสไตน์ แต่กล่าวว่ารัฐบาลอิสราเอลจะทำแทนพวกเขาเอง

โดยอ้างถึงความรุนแรงของกลุ่มม็อบและการลอบวางเพลิงในหมู่บ้าน ฮูวารอ ของปาเลสไตน์เมื่อวานนี้ “เราไม่ยึดกฎหมายเป็นของตนเอง รัฐบาลอิสราเอล กองกำลังป้องกันอิสราเอล กองกำลังความมั่นคง พวกเขาต่างหากคือผู้ที่ต้องบดขยี้ศัตรูของเรา” ทั้งนี้ ด่านหน้าดังกล่าวถูกสร้างขึ้นบนที่ดินของชาวปาเลสไตน์ ซึ่งชาวปาเลสไตน์จัดการประท้วงเกือบทุกวัน นำไปสู่การปะทะกันอย่างรุนแรงกับกองกำลังอิสราเอล

MEMO

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ