White Channel

มมส. และไวท์แชนแนล ร่วมภารกิจช่วยเหลือชาวมูโนะ บรรเทาความเดือนร้อนผู้ประสบเหตุโกดังพลุ ดอกไม้เพลิงระเบิด

SOUTH : มมส. และไวท์แชนแนล ร่วมภารกิจช่วยเหลือชาวมูโนะ บรรเทาความเดือนร้อนผู้ประสบเหตุโกดังพลุ ดอกไม้เพลิงระเบิด
.
ตั้งแต่ช่วงเช้า ของวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 ทีมงานมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ ศูนย์ประสานงานสาขา 3 จชต.(มมส.3จ.) และทีมงานสถานีโทรทัศน์ไวท์แชนแนล ร่วมภารกิจซื้ออาหารแห้งไข่ไก่ 3000 ฟอง ข้าวสาร 6 กระสอบ เครื่องใช้จำเป็นต่างๆ เช่นแพมเพิสเด็ก ผ้าอนามัยสำหรับผู้หญิง อุปกรณ์สำหรับใช้ในห้องน้ำ ได้ซื้อจำนวนหนึ่งที่ร้านค้า หลังจากสำรวจความต้องการของผู้ประสบเหตุโกดังระเบิด ที่ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ว่าขาดแคลน และต้องการสิ่งใดบ้าง เพื่อได้บรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบเหตุ
.
นำทีมโดยนายมัรวาน อะห์หมัดบัสลาม คณะกรรมการบริหาร (มมส.3จ.) และทีมงานสถานีโทรทัศน์ไวท์แชนแนล เดินหน้าไปยังพื้นที่มูโนะ เพื่อไปมอบสิ่งของบริจาค ณ จุดรับบริจาค ต่อด้วยนำไข่ไปให้ที่ศูนย์บัญชาการช่วยเหลือมูโนะ เนื่องจากที่นั้นใกล้โรงครัวพระราชทาน และต่อด้วยที่ศูนย์พักพิกของผู้ประสบเหตุ ที่สนามกีฬา อบต.มูโนะ ได้เห็นความยากลำบาก พร้อมทั้งได้ให้กำลังใจแก่ผู้ประสบเหตุ และเจ้าหน้าที่ที่ทำงานกันเหน็ดเหนื่อย
.
นายมัรวาน อะห์หมัดบัสลาม คณะกรรมการบริหาร (มมส.3จ.) ได้กล่าวว่า หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ระเบิดโกดังพลุ ดอกไม้เพลิงแล้ว ทางเชคริฎอ อะหมัด สมะดี ประธานมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ ได้สั่งการให้ทีมงานมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ ศูนย์ประสานงานสาขา 3 จชต. (มมส.3จ.) เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องชาวมูโนะ ที่ประสบเหตุโดยด่วน และได้มอบเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อไปซื้อสิ่งของที่จำเป็น และรีบไปส่งมอบให้การช่วยเหลือทันที และหลังจากนี้ต้องติดตามการช่วยเหลือแก่ชาวมูโนะต่อไป
.
ขณะที่ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 จากศูนย์บัญชาการช่วยเหลือมูโนะ ได้แจ้งถึงจำนวนตัวเลขจากผู้ให้การช่วยเหลือ จากองค์กรต่างๆทั่วสารทิศ ขณะนี้มีเงินสดจำนวน 64,637.50 บาท เงินเหรียญ 1,199.50 บาท ผู้บริจาคจำนวน 128 คน ข้าวกล่อง จำนวน 6467 กล่อง และน้ำจำนวน 52,788 ขวด และคาดว่ายังมีอีกหลายรายการที่ยังคงต้องรอการรวบรวมข้อมูลให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบต่อไป

หนุ่มภาคใต้

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ