White Channel

รมต.ต่างประเทศญี่ปุ่น เข้าเยี่ยมคารวะกษัตริย์จอร์แดน

เกิดอะไรในโลก : รมต.ต่างประเทศญี่ปุ่น เข้าเยี่ยมคารวะกษัตริย์จอร์แดน

โยชิมาสะ ฮายาชิ รัฐมนตรีต่างประเทศญี่ปุ่น ได้เข้าเยี่ยมคารวะกษัตริย์อับดุลเลาะฮฺที่ 2 ของจอร์แดน ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า ทั้งสองได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ เช่น สถานการณ์ในตะวันออกกลาง รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ สถานการณ์ในยูเครน และเหตุการณ์ต่างๆ ในเอเชียตะวันออก รวมถึงการตอบสนองต่อเกาหลีเหนือ

กษัตริย์และรัฐมนตรีฮายาชิ ตกลงที่จะสานต่อความร่วมมืออย่างใกล้ชิด ในการสร้างสันติภาพและเสถียรภาพทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก ซึ่งในการต้อนรับกษัตริย์อับดุลเลาะฮฺ และราชินีราเนีย สู่ญี่ปุ่น ฮายาชิกล่าวว่าญี่ปุ่นให้ความสำคัญอย่างยิ่ง ต่อความสัมพันธ์ของตนกับจอร์แดน ในฐานะรากฐานที่สำคัญของสันติภาพและเสถียรภาพในตะวันออกกลาง

และญี่ปุ่นต้องการยกระดับความสัมพันธ์นี้ให้ดียิ่งขึ้น โดยใช้ประโยชน์จากแรงผลักดันที่ได้รับจากการเสด็จเยือนในครั้งนี้ ด้านกษัตริย์อับดุลเลาะฮฺแสดงความขอบคุณ สำหรับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากฝ่ายญี่ปุ่น และระบุว่าพระองค์ยินดีที่ได้เยือนญี่ปุ่นอีกครั้ง รวมทั้งยินดีที่จะใช้การเยือนดังกล่าวเพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

Arabnews

error: ขอบคุณที่ติดตามครับ